Cách làm Sữa chua Hy Lạp


 khác sữa chua thường vì có gấp đôi protein, thích hợp với những bạn muốn tăng cơ giảm mỡ.

🛑Chuẩn bị:
- 1.5L sữa tươi nguyên chất không đường (mình dùng Vinamilk Fresh, bạn xem trên bao bì thành phần chỉ có sữa tươi)
- 2 hộp sữa chua không đường (mình dùng Vinamilk)
- 1 cái khăn để lọc tách whey protein và sữa chua (mình dùng loại khăn gạc trẻ em)
🛑Cách làm:
- Rửa sạch, bật nồi cơm điện (để nồi không) chế độ Warm trong 30 phút.
- Cho sữa tươi vào nồi (không phải nồi cơm điện nha 
😅), đun với lửa trung bình đến khi sữa đạt 80•C, như mình không có nhiệt kế thì nhìn bằng mắt thấy bề mặt sữa bốc hơi chuẩn bị gợn sóng lăn tăn là tắt bếp, hạ nồi. Sữa nóng khá nhanh nên các bạn đừng chủ quan đi đâu hay tranh thủ làm gì nhé. Trong lúc nấu nhớ khuấy để sữa không bị cháy dính đáy.
- Để nồi sữa trong thau nước lạnh cho mau nguội đến tầm 40•C, mình dùng nồi đá nên mất khoảng 35 phút, nếu dùng nồi nhôm/inox thì có thể mất khoảng 25 phút.
- Khi sữa đạt độ nguội, cho 2 hộp sữa chua không đường vào khuấy đều và đổ hỗn hợp trên vào nồi cơm điện (vẫn để chế độ Warm), 10 phút sau thì rút điện nồi cơm, bắt đầu để ủ 8 tiếng.
- Sau 8 tiếng, sữa chua giống như tào phớ (hoặc loãng hơn có nước) là đạt. Tiếp tục cho sữa chua vào khăn lọc, bên dưới khăn để thêm 1 cái ray lọc và đồ đựng nước whey protein. Cột miệng khăn lại và cho toàn bộ vào ngăn mát tủ lạnh, để thêm 8 tiếng nữa.
- Thành quả: sữa chua đạt độ dẻo mịn và nước whey như hình.
🛑Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong khoảng 10 ngày: sữa chua ăn kèm với ngũ cốc, trái cây tươi, làm kem...; nước whey dùng để nấu ăn (như mình dùng nấu canh chua cá mà không cần bỏ me hay thơm vì nước whey chua lắm rồi 😂), smoothies,...
Chúc chị em thành công, ăn khoẻ và luôn đẹp 


Cách làm Sữa chua Hy Lạp Cách làm Sữa chua Hy Lạp Reviewed by Thamkhaoyhoc on July 30, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.