Vịt Om Sấu

Nhắc đến Vịt các mẹ nghĩ đến món gì đầu tiên? Ẩm thực Việt Nam ta rất phong phú và các món chế biến từ vịt có từ chục đến vài chục món,từ đơn giản cho đến cầu kì, đại diện như: Vịt áp chảo, Vịt rang riềng, Vịt quay, Vịt nướng riềng mẻ, cháo Vịt, Vịt nấu măng v..v..
Nhưng dưới cái nóng oi ả của trưa hè Hà Nội, khi những cây sấu trĩu quả đang mùa đổ lá,
sự kết hợp của quả sấu chua với món ăn dân gian có phần làm cho bữa ăn của chúng ta thêm phong phú, sấu chua kết hợp với thịt vịt đậm đà chẳng khác nào một làn gió mát giúp đẩy bay cái không khí oi ả của những ngày nóng đi..Và hôm nay xin chia sẻ vs các mẹ món Vịt om sấu, một món mà rất nhiều mẹ thường làm trong bữa cơm ngày hè giúp bố con ăn ngon miệng hơn.
Nguyên liệu: 
- Vịt ( 1 con )
- Hành khô, tỏi , gừng, củ sả (3 củ)
- Sấu ( 5-10 quả)
- Khoai sọ 
Cách làm :
- Vịt làm sạch, xát muối với gừng thật kỹ để tẩy hết mùi hôi của Vịt sau đó để ráo nước.
Sả,tỏi và hành khô băm nhỏ rồi đem giã lấy nước.Chặt vịt thành từng miếng vừa ăn, ướp cùng hỗn hợp trên, cùng với gia vị và tiêu đen trong 30p.
- Khoai sọ bóc vỏ rồi đem luộc qua với nước sôi cho bớt nhớt. Sấu gọt vỏ đem ngâm nước lạnh. 
- Bắc chảo mỡ, phi thơm hành tỏi và xả, sau đó cho thịt vịt đã tẩm ướp vào đảo đều cho đến khi săn lại, tiếp đó cho sấu vào, đổ thêm nước vào sấp mặt thịt rồi ninh cho thịt mềm. ( khâu này các mẹ nhớ nêm lại gia vị cho vừa miệng)
- Thịt sau khi mềm sẽ cho thêm khoai vào đun tiếp( không để nát).
Sau khi chín chúng ta sẽ dầm quả sấu ra đến độ chua vừa phải , ăn kèm với mùi tàu và rau ngổ. Món Vịt om sấu rất dễ làm, chỉ cần chú ý gia giảm nguyên liệu sao cho thật hài hoà , và món này có thể ăn kèm với bún, cơm cũng như bánh mỳ. 

TranBinh(Group Khỏi vắt óc nghĩ món ăn ngon mỗi ngày) https://www.facebook.com/groups/595344497162334/
Vịt Om Sấu Vịt Om Sấu Reviewed by Thamkhaoyhoc on June 01, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.