Xôi xá xíu nhiều màu


** Nếp nấu xôi mình ngâm đúng 1 ngày:
- Màu đỏ : Red yeast rice pha với nước sôi, để nguội, lọc lấy nước ngâm nếp
- Màu xanh : thường sẽ xay lá dứa để ngâm nếp nhưng hôm nay không mua được lá dứa tươi nên Nhi dùng 1 giọt pandan extract của indonesia, pha với nước lạnh.
- Màu tím nhạt : Đun sôi nước, thả vào một nhúm hạt black goji berries, sẽ được nước màu xanh đậm, nhỏ vào vài giọt nước chanh sẽ chuyển sang màu hồng tím, lọc, để nguội rồi mới ngâm nếp.
- Màu tím sậm : dùng black sticky rice ( nếp than ) loại của thái lan
- Màu xanh da trời: Nấu nước sôi, thả vào vài bông hoa lan hồ điệp ( đậu biếc )nước ra màu thì lọc lấy nước trong để nguội mới ngâm nếp.
- Màu vàng lá chuối: nấu nước sôi cho vài hạt dành dành vào, nấu ra nước màu vàng lọc bỏ hạt, rồi ngâm nếp, khi hấp lâu màu vàng tươi sẽ chuyển thành vàng lá chuối, còn nếu nấu nồi cơm điện thì vẫn giữ được màu vàng tươi.
Nếp sau khi ngâm đủ thời gian, mở vòi nước xả rửa nếp, hạn chế vò để nếp ko bị nát, nhẹ nhàng đảo nếp, rửa sạch, để ráo rồi mới cho vào chõ hấp. Trước khi hấp cho một ít nước mỡ ngan/ dầu ăn và tí muối, trộn đều, cho vào chõ hấp, đậy miếng lá chuối hoặc vải ở trên, hấp khoảng 30ph là xôi chín. Hạt xôi mướt, ko bị nhão. 


** Cách ướp gà xá xiu ( cách nhanh, gọn, lẹ ) 


- 850gr chicken thigh ( ko xương )
- 3 muỗng canh vung bột ướp gia vị xá xíu hiệu Lobo của thái lan
- 3 tép tỏi
- 1 củ hành hương( shallot )to
- 2 mc vung đường
- 3mc vung xì dầu
- 5mc vung dầu ăn
- 1mc vung dầu mè
- 1mc vung dầu hào
- Tất cả cho vô tô dùng hand blender xay thật nhuyễn rồi ướp vào thịt, để qua đêm hoặc ít nhất 5h để thịt thấm gia vị rồi nướng




Xôi xá xíu nhiều màu  Xôi xá xíu nhiều màu Reviewed by Thamkhaoyhoc on August 07, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.