Nộm Cùi Dưa hấu


Nộm Cùi Dưa hấu bạn đã nghe qua bao giờ chưa? Sẽ không phải mất nhiều thời gian và có thể tận dụng được phần cùi dưa hấu mà không phải bỏ đi. Đặc biệt là phần cùi dưa hấu có rất nhiều tác dụng trong việc thanh nhiệt giải độc, trị mụn. Vì vậy, các bạn hãy tận dụng chính cái phần cùi dưa hấu để làm món nộm ngon có vị thanh mát để cho bữa ăn gia đình thêm thơm ngon và độc đáo hơn.

1. Nguyên liệu cho nộm cùi dưa hấu

- Khoảng 3 miếng cùi dưa hấu
- Một nửa củ cà rốt
- Một miếng thịt gà
- Lạc rang
- Rau mùi và rau kinh giới
- Gia vị: Tỏi, ớt, dấm, đường, chanh để làm nước trộn chua ngọt cho món nộm

2. Thực hiện

- Khi thực hiện thì đầu tiên bạn cần phải rửa sạch quả dưa hấu trước khi bổ, cắt riêng phần cùi dưa hấu rồi dùng dao nạo hết phần vỏ xanh của miếng dưa hấu rồi bạn lấy phần cùi thái sợi hoặc thái hạt lựu. Còn cà rốt thì bạn rửa sạch gọt vỏ rồi thái thành sợi.
- Thịt gà rửa sạch rồi cho vào xoong luộc chín rồi xé thật nhỏ để riêng. Còn lạc rang bỏ vỏ rồi đập dập. Còn rau mùi và kinh giới thì các bạn rửa sạch sau đó cho vào nước muối pha loãng ngâm khoảng 10 – 15 phút.

- Các bước sơ chế xong thì các bạn hãy bắt tay vào làm nước mắm chua ngọt. Đây là một phần quan trọng để tạo nên hương vị độc đáo của món nộm. Bạn hãy thử: chọn loại nắm hay dùng và thêm 2 thìa đường với 3 thìa dấm, 2 thìa nước mắm, 2 thìa nước lọc rồi cho vài giọt chanh để có vị thơm, bóc tỏi rồi đập dập và băm nhỏ sau đó cắt ớt cho vào ( tùy theo mức độ ăn cay, chua ngọt theo ý của bạn) rồi quấy đều lên. Cho nước mắm chua ngọt vào cùi dưa và cà rốt trộn đều và để khoảng 15 phút để cho nước mắm ngấm đều. Sau tiếp đó bạn hãy lấy rau kinh giới và rau mùi thái nhỏ để riêng vào một cái chén.

- Sau khi mọi thứ đã ngấm vị chua ngọt thì các bạn hãy bắt đầu trình bày ra đĩa. Để món nộm trở nên đẹp mắt và hấp dẫn hơn thì khi trình bày ra đĩa các bạn hãy khéo léo để cà rốt tạo thành một vòng tròn sau đó bạn hãy xếp cùi dưa đặt vào trong vòng tròn rồi bạn hãy cho thịt gà xé lên trên phần cùi dưa và bạn hãy rưới thêm một chút nước mắm chua ngọt lên trên phần thịt gà rồi cuối cùng bạn hãy rắc lạc rang đập dập và rau mùi và kinh giới lên trên cùng và bạn hãy xếp những lá kinh giới xung quanh đĩa nộm để cho đĩa nộm trở nên độc đáo và đẹp mắt hơn. Hoặc trang trí tùy ý

- Với cách làm đơn giản và không có nhiều công đoạn các bạn sẽ có một món ăn thơm ngon bổ dưỡng và thanh mát trong những ngày giao mùa hanh nóng này nhé. Một đĩa nộm cùi dưa hấu thơm ngon với cùi dưa hấu giòn, mát và có vị ngọt cùng với những nguyên liệu kèm theo sẽ đem đến cho bạn một món ăn có những hương vị mới lạ và giúp cho bữa ăn của gia đình trở nên thơm ngon chất lượng hơn.


Nộm Cùi Dưa hấu Nộm Cùi Dưa hấu Reviewed by Thamkhaoyhoc on September 26, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.