Bánh ngọt thần thánh - Magic Custard Cake



Chiếc bánh thần thánh với 3 lớp bánh trong cùng một mẻ bột, một khuôn nướng. Tôi đã đọc, ấp ủ dịch lại và làm nó từ lâu nhưng quên mất. Công thức gốc từ đây http://whiteonricecouple.com/recipes/magic-custard-cake/
Nhưng hôm nay tình cờ thấy cái bánh này tôi đã nhớ đến nó và dùng nó share luôn cho mọi người. Thật sự nó rất ngon. Các bạn hãy thử và cảm nhận nhé.

Công thức - Magic Custard Cake
Nguyên liệu:
(Cho một khuôn vuông kích cỡ 20 x 20 cm hay khuôn tròn đường kính 20 hoặc 22 cm)
480 ml sữa tươi không đường
115 grams bơ nhạt, đun chảy
4 quả trứng cỡ lớn
140 grams đường xay, để đánh với lòng đỏ
20 grams đường xay, để đánh với lòng trắng
115 grams bột mì đa dụng
1 thìa canh nước lạnh
1/2 thìa canh tinh chất vanilla
Cách làm:
Chuẩn bị chống dính cho khuôn bánh. Cắt miếng giấy nướng bánh sao cho cả phần đáy và phần thành khuôn đều được lót kín. Đối với khuôn đế rời, bọc hai lớp giấy bạc ở ngoài cho kín vì hỗn hợp bột khá lỏng có thể chảy ra ngoài.
Đổ sữa vào một chiếc nồi nhỏ, đặt lên bếp ở lửa vừa đun đến khi sữa ấm tay thì tắt bếp, để sang một bên. Bơ nhạt đun chảy, để riêng.
Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng vào hai âu to. Dùng máy đánh trứng đánh phần lòng trắng đến khi nổi bọt thì cho 20 grams đường vào đánh cùng. Đánh ở tốc độ cao đến khi phần lòng trắng trứng bông cứng, có chóp nhọn là được.
Phần lòng đỏ dùng máy đánh trứng đánh từ từ với 140 grams đường (mình cho vào làm 3 lần). Đánh đến khi hỗn hợp hòa quyện thì cho phần bơ chảy và một thìa canh nước vào đánh tiếp ở tốc độ 4 của máy đánh trứng trong khoảng 2 phút. Sau khi đã hòa quyện thì rây bột mì vào âu, đánh đều.
Từ từ đổ phần sữa tươi đã chuẩn bị ở trên vào âu. Dùng phới lồng cầm tay đánh nhẹ nhàng cho phần sữa tươi và hỗn hợp lòng đỏ hòa đều. Cho tinh chất vanilla vào, đánh nhẹ.
Làm nóng lò ở nhiệt độ 160 độ C.
Dùng phớt dẹt (spatula) lấy 1/3 hỗn hợp lòng trắng trứng đã đánh bông, nhẹ nhàng trộn (fold) vào với bát hỗn hợp lòng đỏ và sữa. Phần lòng trắng còn lại chia làm 2, từ từ trộn từng phần vào. Lúc đầu khi cho phần lòng trắng vào và trộn sẽ thấy từng mảng lớn lòng trắng nổi phềnh trên âu. Cứ nhẹ nhàng dùng phới dẹt trộn đến khi những mảng trắng này nhỏ dần đều, không còn những mảng to là được.
Đổ hỗn hợp vào khuôn đã chuẩn bị. Đặt khuôn lên khay nướng hình chữ nhật rồi cho vào lò nướng ở rãnh thấp trong khoảng 45 - 50 phút đến khi bánh vàng đều. Bỏ bánh ra ngoài, tháo khuôn, bỏ lớp giấy nướng xung quanh. Để bánh nguội hẳn trên rá hoặc sau khi bánh nguội rồi bọc lại cho vào tủ lạnh. Đến khi ăn mới cắt bánh. Bánh dùng lạnh rất ngon.
Công thức trên tham khảo của chị Hang Kieu. Nếu khó hình dung cách làm xin tham khảo thêm clip của Bakingfun nữa nhé:
Let's bake with all ur love and enjoy Bakingfun's clips
----------------
P/S: trong clip thiếu phần cho bơ chảy. Bạn hãy cho bơ chảy vào cùng với nước và vanila nhé.


Bánh ngọt thần thánh - Magic Custard Cake Bánh ngọt thần thánh - Magic Custard Cake Reviewed by Thamkhaoyhoc on September 27, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.