Làm Hoành thánh, sủi cảo



NGUYÊN LIỆU

- 300g thịt băm
- 150g tôm
- 2 - 3 tai nấm mèo
- 5 củ hành tím, 1/2 củ tỏi
- 8ng lá (vỏ) hoành thánh (được khoảng 45 lá)
- Dầu hào (dầu mè), bột nêm, muối, đường, xì dầu

CÁCH LÀM NHÂN

Cơ bản 2 loại nhân hoành thánh và sủi cảo giống nhau, mình đọc thấy có nhiều người để thêm sắn, củ
năng ... nhưng mình chưa thử.
- Tôm lột vỏ, rửa sạch, để ráo nước
- Nấm mèo ngâm nước, rửa sạch, băm nhuyễn
- Hành tím, tỏi, băm nhuyễn
- Thịt băm, 2 muỗng café đường, 1/2 muỗng cafe bột nêm, 1/2 muỗng café muối, dầu hào (tùy khẩu vị nhà bạn mà nêm) -> bỏ lên thớt băm nhuyễn (cái này thì mình bắt chước tiệm mì hoành thánh người Hoa - mình thấy băm lại sẽ làm nhân mịn hơn, gia vị thấm đều, ngon hơn). Sau khi băm nhuyễn xong mình chia 2 phần : 2/3 làm nhân hoành thánh, 1/3 làm nhân sủi cảo - mình chia như này là vì nhân sủi cảo sẽ còn thêm nấm mèo và tôm.
NHÂN HOÀNH THÁNH : cho 1 muỗng café dầu mè vào phần nhân hoành thánh trộn đều. Vậy là bạn đã xong phần nhân hoành thánh.
NHÂN SỦI CẢO : trộn nấm mèo + 1/3 nhân ở trên, băm nhuyễn, cho 1/2 muỗng café dầu mè vào phần nhân sủi cảo trộn đều. (Có thể cắt tôm hạt lựu trộn vào nhân sủi cảo nhưng con trai thích nguyên con tôm nên mình không trộn vào nhân ngay).
HOÀNH THÁNH : múc 1 muỗng café nhân hoành thánh lên lá hoành thánh, túm 2 góc chéo trước, túm tiếp chéo góc 2 bên.
SỦI CẢO : múc 1 muỗng café nhân sủi cảo lên lá hoành thánh, đặt 1 con tôm lên, túm 2 góc chéo.
LUỘC HOÀNH THÁNH, SỦI CẢO : trước khi ăn, bạn bắc nồi nước lên bếp, cho ít xì dầu và dầu ăn vào. Nước sôi bỏ hoành thánh, sủi cảo vào luộc, khoảng 1 - 2 phút thì chín, khi chín viên hoành thánh, sủi cảo sẽ nội lên.
Bạn có thể đề hoành thánh sủi cảo ở ngăn đông để dành dùng dần. Chúc các bạn thành công nhé!


Làm Hoành thánh, sủi cảo Làm Hoành thánh, sủi cảo Reviewed by Thamkhaoyhoc on September 10, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.