Bánh cam (bánh gato cam):



Nguyên liệu:

185g bơ (để nhiệt độ phòng)
1 thìa vỏ cam bào mịn (mình bào hết cả vỏ trái cam vàng, được bao nhiêu lấy hết cho thơm. Chú ý là mình dùng cam vàng chứ không dùng cam sành màu xanh vì vỏ nó nhiều dầu, không biết kết quả của vỏ cam sành sẽ thế nào đâu ạ!)
1 cup đường xay mịn
3 trứng gà
1+1/2 cups bột self-raising
1/2 cup bột mỳ đa dụng
1/2 cup bột hạnh nhân
1/4 cup sữa tươi
1/2 cup nước cam tươi vắt nguyên chất 

Cách làm:

Bật sẵn lò nướng ở 180độ C.
1. Xịt/quét dầu ăn/bơ chảy vào khay (mình dùng 3 khay patty pans, mỗi khay có 12 ô).
2. Cho bơ, vỏ cam bào và đường vào bát nhỏ của máy đánh trứng(electric mixer) đánh cho đến khi hỗn hợp nhẹ và hơi bông thì bắt đàu cho từng quả trứng vào đánh cho đều. Đổ hỗn hợp này sang bát to hơn trộn bột hạnh nhân vào (mình thích vị dừa nên đến đoạn này mình cho ít cùi dừa nạo vào, khoảng 1 muôi nhỏ thôi). Cho sữa + nước cam vào trộn đồng thời dùng rây để rây bột mỳ vào, trộn đều (bột mỳ mình nói nghĩa là cả 2 loại bột mỳ đa dụng và cả bột self-raising nhé).
Chia đều bột vào 36 ô trong khay, (khoảng 1 thìa tablespoon cho mỗi ô.
3. Cho khay vào lò nướng khoảng 15 phút. Nướng được nửa thời gian thì mở lò để đảo vị trí các khay trong lò. Khi bánh chín mang khay ra khỏi lò, để ngoài khoảng 5 phút rồi mới bỏ bánh ra giàn làm nguội.
Bánh có thể ăn dần trong 4 ngày. Nếu để tủ đông thì được 2 tháng, khi ăn thì để bánh rã đông tự nhiên trong nhiệt độ phòng.


Bánh cam (bánh gato cam): Bánh cam (bánh gato cam): Reviewed by Thamkhaoyhoc on September 12, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.