Chanh đào ngâm mật ong theo tỷ lệ hợp lý chữa viêm họng hiệu quả



-Chanh đào nếu ngâm đúng tỷ lệ sẽ rất hữu dụng. Sai tỷ lệ thì loãng và mất hết tinh chất của chanh thì sẽ k hiệu quả. Mình thấy có người bán chanh trên fb ra sức khuyên các mẹ mua chanh và đổ nhiều mật ong, càng nhiều càng tốt. Như vậy k đúng đâu ạ.

-Tỷ lệ ngâm là 1 kg chanh đào+ 0,8l mật ong+ 0.5 kg đường phèn+ 2 thìa muối tinh.
- Mật ong nóng nhưng đường phèn mát, ngâm chung là vừa, bé dùng cũng ok, muối tinh thì k cần nói về tác dụng với bệnh viêm họng rồi. Muối tinh là kinh nghiệm của mình sau lần ngâm thứ 2 và mình chia sẻ với rất nhiều người rồi. 

- Nếu hỗn hợp của các bạn ngâm đã có vị cay nhẹ của vỏ chanh, có vị hơi chua của ruột chanh, vị ngọt của đường và mật ong thì thêm chút muối (ngoài tác dụng chữa bệnh) sẽ cực kỳ đủ vị. Sau 1 năm các bạn dùng, nó giống ô mai ngũ vị nhưng ngon hơn hẳn. Bọn trẻ nhà mình mê vô  cùng.

Cách ngâm:

-Chanh mua về ngâm và rửa sạch, tráng qua nước đun sôi để nguội và để ráo nước (khô) sau đó bạn thái chanh thành lát. Mình hay để 1 nửa thái lát và nửa còn lại mình cắt 2 đầu quả chanh ( 2 lát, cho lộ ruột chanh) và khía dọc quả chanh 5-6 khía khá mạnh rồi ngâm. Như vậy bạn sẽ có 1 nửa là các lát cho các con dùng ngay, nửa còn lại nguyên quả rất đẹp mắt. Bạn thích có thể biếu người nhà hoặc để dành.

-Sau khi thái xong, xếp chanh vào lọ. Chanh lát ở dưới, chanh quả ở trên rồi rắc muối. Cuối cùng xếp đường phèn (loại cục to) lên trên. Bạn nhớ đè chặt k để chanh nổi trên đường, rồi cho muối rót mật ong vào. Mật ong sẽ nhiều đủ để bao toàn bộ phần chanh còn đường sẽ nén chanh xuống. Làm như thế bạn sẽ k tốn công mua vỉ, luộc, phơi và dùng để nén chanh.

-Muối vẫn có thể cho thêm sau khi đường phèn tan. Bạn tự nêm xem thích độ mặn chừng nào thì thêm chừng đó.
-Sau khi đường phèn tan, sẽ có những miếng chanh nổi trên mật ong khi mới ngâm được 1 thời gian ngắn. Mình hay mỗi ngày lắc cái lọ 1 lần cho thay đổi vị trí các miếng chanh bên trong. Nếu k thì miếng chanh nổi sẽ dễ bị hỏng. Khi chanh chìm dưới mật ong thì bạn k cần lắc lọ nữa.


Chanh đào ngâm mật ong theo tỷ lệ hợp lý chữa viêm họng hiệu quả Chanh đào ngâm mật ong theo tỷ lệ hợp lý chữa viêm họng hiệu quả Reviewed by Thamkhaoyhoc on September 26, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.