Chè bưởi


** Nguyên liệu :

- Bưởi : 1 quå
- Hạt đậu xanh không vỏ: 200 gr
- Đường : 1 bát ăn cơm (bạn tăng giảm tùy theo khẩu vị)
- muối
- Bột năng vừa đủ.
- tinh dầu hoa bưởi hoặc vani.
- Nước cốt dừa

** Thực hiện :

Bước 1: - Sơ chế cùi bưởi :Bưởi gọt sạch sẽ phần vỏ bên ngoài.Dùng dao khía các đường dọc quả bưởi rồi nhẹ nhàng tách phần cùi trắng ra (chỉ lấy phần cùi trắng xốp thôi nhé,cắt bỏ hết phần xơ dính ở mặt trong).Sau đó,bạn thái hạt lựu.
- Trộn cùi bưởi với ít muối & chút nước,dùng tay đåo nhẹ (tránh không làm nát cùi nhé).Để nghỉ khoảng 5 phút rồi nhồi bóp tiếp khoảng 2 phút,cho vào cái rổ xå nước lạnh cho sạch muối,vắt ráo.Lặp lại qui trình trên khoảng 3 - 4 lần cho hết đắng.
- Luộc cùi bưởi : Đun sôi nồi nước,thå cùi bưởi vào,chờ sôi trở lại rồi nhanh tay vớt cùi bưởi ra,bỏ nước đó đi, thå ngay cùi bưởi vào bát nước đá lạnh để cùi được giòn.Sau đó vớt ra vắt khô.
- Ướp cùi bưởi với đường: Cho cùi bưởi vào chåo sâu lòng,đổ đường vào ướp.Xóc cho cùi ngấm đường đều,để vậy khoảng 15 phút.
- Sau đó,bạn sên cùi bưởi trên bếp với lửa nhỏ,thỉnh thoảng chế ít nước vào để cùi ngấm đường & nở căng.Khi cùi đã ngậm no nước & nở căng đều,các bạn nhanh tay cho bột năng vào rồi xóc cho bột ngấm & phủ đều cùi bưởi .
- Cho một lượng nước vừa đủ theo khẩu phần ăn nhà bạn.Đun sôi nước rồi thå từ từ cùi bưởi đã trộn bột năng vào.Đun tiếp cho đến khi cùi chuyển sang màu trong trong & nổi lên thì vớt ra cho ngay vào bát nước đá lạnh đã chuẩn bị sẵn.Giữ nước luộc lại trong nồi để lát nữa nấu chè.
Bước 2: Hấp đậu xanh : đãi sạch đậu rồi ngâm với nước ấm khoảng 4 tiếng cho mềm.Sau đó hấp hoặc nấu cho hạt đậu chín tới,không để hạt đậu nát nhé.
Bước 3: Nấu chè: Bắc lại nồi nước luộc cùi lên bếp,cho thêm đường nêm vừa miệng.Sau đó đun sôi lên rồi cho cùi bưởi vào.Bạn hoà một ít bột năngvới nước rồi từ từ đổ vào nồi chè khuấy đều đến khi chè hơi sánh là được (không nên nấu đặc),cho tiếp đậu xanh đã hấp chín ở trên vào đåo đều cho hỗn hợp quyện với nhau.Bạn nêm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp,thêm chút tinh dầu ho bưởi cho thơm (nếu có) .
Múc chè ra bát rưới nước cốt dừa lên trên.Ăn lạnh với đá bào cực ngon



Chè bưởi Chè bưởi Reviewed by Thamkhaoyhoc on September 02, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.