Làm Bánh Flan ngon


*Phần Flan
3 quả trứng gà (50 gram/ quả không tính vỏ)
2 lòng đỏ trứng gà (20gram/ lòng đỏ)
500 ml (2 cup + 4 tsp) sữa tươi không đường 
150 gram (5.3 oz) sữa đặc có đường (sweetened condense milk)
1 thìa cafe/ teaspoon (5ml) vanilla extract hoặc 1 ống vanila
* Phần Caramel
70 gram đường
Nước khoảng 30 – 40 ml, đủ ngập đường
1 thìa cafe/ tsp/ 5 ml nước cốt chanh
3. Làm Flan
– Cho 3 trứng + 2 lòng đỏ vào âu. Cho đường. Dùng phới lồng cầm tay hoặc nĩa/ dĩa nhẹ nhàng đánh trứng và đường cho tan bớt. Lưu ý: chỉ đánh tan trứng, không đánh bông.
– Cho sữa & sữa đặc vào nồi. Đun lửa vừa và khuấy đều tay. Đến khi hỗn hợp sữa ấm nóng (nóng hơn nước dùng để tắm một chút) thì bắc xuống.
– Từ từ đổ hỗn hợp sữa vào âu trứng đường, vừa đổ vừa nhẹ nhàng khuấy đều. Cho vani, quấy đều.
– Lọc hỗn hợp kem sữa qua rây để loại hết các lợn cợn trứng nếu có. Chia vào các khuôn Flan đã có sẵn phần caramel
******Một vài chú ý trong phần này là
Rất nên đun sữa cho nóng rồi mới đổ vào trứng. Lý do là giúp kem trứng hòa quyện, trứng bớt tanh, giúp hạn chế rỗ, tóm lại là giúp bánh thơm ngon và đẹp hơn 
Chỉ cần đun sữa tới ấm, không làm sữa quá nóng vì sẽ dễ làm trứng chín gây ra lợn cợn. Nếu lỡ đun quá nóng thì có thể quấy vài nhát cho sữa nguội bớt rồi mới đổ vào trứng.
4. Nướng hoặc hấp Flan đến chín:
Mình làm cách này
b. Hấp cách thủy
– Đun sôi một ít nước trong nồi. Khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ, đủ để nước sôi lăn tăn (nếu hấp bằng xửng) hoặc để cho nước không sôi nữa, nhưng đủ nóng (khoảng 90 – 95 độ C)
– Sau khi chia flan vào các khuôn, dùng giấy bạc che kín khuôn flan hoặc đậy nắp khuôn. Nếu không có vật dụng gì để che thì cần chuẩn bị hai chiếc khăn sạch: 1 cái che mặt khuôn Flan, 1 cái phủ lên miệng nồi (để hứng hơi nước đọng lại ở nắp vung, tránh cho Flan bị rỗ mặt).
– Xếp flan vào nồi . Hấp trong khoảng 25 – 35 phút hoặc lâu hơn tuỳ kích thước khuôn. Sau khoảng 20 – 25 phút thì kiểm tra flan giống như khi nướng cách thuỷ: cắm một que tăm vào giữa bánh, rút lên không thấy nước chạy ra, tăm hơi ẩm, không quá ướt, khi lắc thử thấy mặt flan còn hơi sóng sánh là đã đạt.
5. Flan sau khi chín thì để nguội rồi cho vào tủ lạnh tối thiểu 2-3 tiếng đồng hồ để lớp đường Caramel ở đáy khuôn chảy ra. Tốt nhất là để qua đêm.


Làm Bánh Flan ngon Làm Bánh Flan ngon Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 15, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.