BÁNH TARTE KIWI VÀ DÂU TÂY, KEM DỪA NẠO VỤN SẤY KHÔ CÔNG THỨC VÀ CÁCH LÀM CỦA PHÁP.

Bếp Nhà Tuyết Lành Hoàng mời các bạn thưởng thức bánh TARTE KIWI VÀ DÂU TÂY, KEM DỪA NẠO VỤN SẤY KHÔ. Theo mình cảm nhận thì đây là một món bánh thơm ngon tuyệt hảo ...bởi sự kết hợp của bột ngọt giòn mủn, lạo xạo trong miệng mà không gây cho ta có cảm giác ghê răng, mùi thơm thoang thoảng của hương vanille,
mùi nồng nàn của rượu rhum kết hợp với vị béo ngậy và giòn sần sật thanh tao của lớp cơm dừa sấy khô, với độ ngọt vừa miệng, vị chua nhẹ thanh khiết của kiwi, mùi thơm cùng sắc đỏ quyến rũ của trái dâu tây ...tất cả cuốn quyện vào nhau đánh thức tất cả 5 giác quan của người thưởng thức...Một món bánh, đẹp về hình thức, tuyệt hảo về nội dung lại ấn tượng về hương vị...nó làm hài lòng tất cả những ai đã một lần thưởng thức và khiến người ta nhớ về nó mãi...Chỉ vừa làm xong bột và creme thôi, Tuyet Lanh Hoang đã rất thèm rồi...Và chỉ sau 20 phút nướng trong lò thôi, mùi thơm ấn tượng của nó đã tràn ngập khắp không gian...len lỏi vào lỗ mũi, khiến lưỡi tiết nước bọt và khuấy động dạ dầy... Ôi tả sao cho hết cảm giác về hương vị của món bánh tuyệt vời này ! 
Mình xin tặng tới các bạn công thức và cách làm ra nó và mời các bạn cùng thưởng thức qua hình ảnh nhé.
 - Khuôn tròn đường kính 25cm, cao 3cm.
1/ NGUYÊN LIỆU:
- 250g bột ngọt ( bột sucrée) ( xem công thức và cách làm trong Bếp Nhà Tuyết Lành hay trong album riêng của nó ở phần album ảnh của fb Tuyet Lanh Hoang).
- 15 g bơ nhạt.
- 10-12 quả dâu tây.
- 7-8 quả kiwi
- 3 thìa súp mứt mơ.
*** CREME DỪA NẠO VỤN SẤY KHÔ:
- 100g bơ nhạt thật mềm ( bơ để ở nhiệt độ phòng trước khi làm từ 3-4 tiếng).
- 125g đường glace( đường bột).
- 125g dừa nạo vụn sấy khô.( la noix de coco). 
- 1 thìa súp tinh bột ngô ( Maïzena).
- 3 thìa súp rượu Rhum ambré agricole.
- 1 quả trứng gà to để ở nhiệt độ phòng.
- 100ml creme liquide.( kem loãng).
2/ CÁCH LÀM:
a/ Cách làm creme dừa nạo vụn sấy khô:
- Lấy một âu to, cho vào đó: Bơ và đường, dừa nạo vụn sấy khô, tinh bột ngô, rượu rhum, trứng gà và creme rồi vừa đảo đều vừa dập nhẹ cho chúng tan quyện vào nhau. Bọc kín lại bằng màng ni lông thực phẩm rồi để vào ngăn mát tủ lạnh.
- Làm nóng lò trước ở nhiệt độ 190°c, 10 phút ở chế độ hai lửa hay chế độ cánh quạt.
- Làm tan chảy 15g bơ nhạt ( cho vào lò vi sóng quay 30 giây). Quét kín khuôn một lớp mỏng.
- Cán nhẹ nhàng cục bột ra thành một tấm có đường kính 28-29 cm. Cuộn nhẹ nhàng vào thanh cán bột rồi nhẹ nhàng giở ra phủ kín khuôn,dùng tay ép nhẹ cho bột bám sát vào thành khuôn. Dùng thanh cán bột cán trên mặt khuôn để cắt bỏ phần bột dư thừa trên mép khuôn. Dùng răng của cái nĩa ( fourchette) chọc nhẹ kín khắp mặt bột ở đáy khuôn.
- Lấy âu creme trong tủ lạnh ra rồi đổ vào khuôn. Dàn cho phẳng mặt creme.
- Cho khuôn tarte vào lò nướng để ở rãnh trung tâm. Nướng trong thời gian 20'- 25'.
- Khi tarte đã chín vàng. Lấy ra khỏi lò nướng và để trên vỉ nướng cho nguội hẳn.
- Kiwis gọt bỏ vỏ, bổ làm đôi theo chiều dọc rồi cắt theo chiều dọc thành những lát dày 2mm. 
- Dâu tây rửa nhẹ nhàng qua nước ở đầu vòi nước cho sạch, rồi thấm khô nước. Cắt bỏ phần cuống.
- Múc 3 thìa súp mứt mơ và 2 thìa súp nước đổ vào bát con rồi cho vào lò vi sóng quay 1 phút, lấy ra dùng nĩa đánh cho tan loãng đều tất cả. Ta cũng có thể đổ vào nồi nhỏ bắc lên bếp nhỏ lửa, đun sôi nhẹ 1phút rồi quấy cho tan loãng đều, bắc ra khỏi bếp.
- Xếp kín xung quanh bề mặt tarte một lượt kiwi, sau đó xếp ngược lại chiều đã xếp một vòng kiwi nữa. Chỗ trống giữa, xếp kín bằng những quả dâu tây, sau cùng dùng chổi làm bánh quét phủ kín mặt kiwi và dâu tây hết chỗ mứt mơ. Dùng màng ni lông thực phẩm bọc phủ kín tarte rồi để vào chỗ mát nhưng không để trong tủ lạnh cho đến khi xử dụng.
***LƯU Ý: Các bạn cũng có thể thay thế dâu tây bằng xoài cắt miếng vuông hoặc quả lý chua ( groseille).
Mời các bạn vào phần album ảnh của FB Tuyet Lanh Hoang hay trong phần album ảnh của Bếp Nhà Tuyết Lành Hoàng để tìm xem album riêng của món này trong đó có công thức, hình ảnh nguyên liệu và các bước làm . Công thức mình để ngay trên mặt mỗi tấm hình, các bạn chỉ cần kích chuột vào phần chữ trắng trên mặt tấm hình là công thức sẽ hiện ra.

Bếp nhà Tuyết Lành Hoàng

BÁNH TARTE KIWI VÀ DÂU TÂY, KEM DỪA NẠO VỤN SẤY KHÔ CÔNG THỨC VÀ CÁCH LÀM CỦA PHÁP. BÁNH TARTE KIWI VÀ DÂU TÂY, KEM DỪA NẠO VỤN SẤY KHÔ CÔNG THỨC VÀ CÁCH LÀM CỦA PHÁP. Reviewed by Thamkhaoyhoc on June 04, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.