Bún riêu ốc (nếu thích thì thêm thịt bò chần).



-Cua mua về rửa sạch giã rồi lọc lấy nước hoặc mua cua hộp.
-Lọc xong bắc lên bếp đun lửa nhỏ bỏ thêm mấy hạt muối khuấy đều và nhẹ tay vài vòng đun tới khi sôi hạ nhỏ lửa gạch cua sẽ bám vòng quanh nồi cẩn thận vớt ra cái đĩa để riêng.
-Trường hợp không có cua tươi và hộp cua đồng còn sống thì mua sữa đậu nành hoặc ngâm đậu tương rồi xay,lọc nấu như làm đậu,khi đậu kết tủa hết cẩn thận vớt ra đĩa riêng còn không vặn nhỏ lửa đun sôi liu riu.
-Nếu có cua tươi khêu gạch rửa sạch phi thơm hành khô chưng màu cùng cà chua khi nào gần ăn đun canh sôi sau đổ vào nồi canh không khuấy sẽ có màu đẹp).
(Nếu cua hộp thì lọc và nấu như bình thường,còn không thì mua hộp cua và tôm có sẵn thịt cua ở chợ châu Á rất nhiều).
-4 quả cà chua.
-Dấm bỗng (nếu có).
-1 củ hành khô.
-Đậu hũ.
-Gia vị hoặc bột nêm.
-Ốc rửa sạch luộc xong đổ ra để nước riêng cho lắng rồi lọc bỏ cặn.Thịt ốc phi hành khô xào lên cho thơm,không có thời gian mà là ốc vặn ở VN thì không cần,ốc đông lạnh thì xào lên nêm gia vị cho thơm.
-Khi nào nấu thì đổ chung vào nấu cùng nước canh cua (tuỳ nhé).
-Thịt xay (tôm xay nếu có) ướp chút gia vị rồi trộn đều viên tròn hoặc dùng thìa múc như giò sống bỏ vào nồi nước dùng đun cho chín.
-Cà chua cắt bỏ núm bổ múi cau bỏ 1/2 vào nồi canh khi nào gần ăn để còn nguyên miếng không bị nát.
-1/2 cà chua còn lại phi hành phô và chưng màu dầm nát xào cùng gạch cua hộp,trước khi ăn đổ vào nồi canh đun nhỏ lửa cho sôi liu riu.
-Đậu hũ chiên vàng để riêng hoặc bỏ chung vào nồi canh.
-Tất cả đã đun sôi nêm lại gia vị cho vừa ăn.
-Bún,hành lá,mắm tôm,rau thơm,ớt chưng,....ăn kèm.
-Chần bún riêng ra một nồi nước sôi sau bỏ ra tô và sắp xếp các gia giảm vào chan nước dùng là chén thôi.
-Mình nấu theo khẩu vị ăn có một mình lên số lượng không chính xác,các bạn tự lượng các gia vị sao cho cân đối với số lượng người ăn để nấu nhé.
Bún riêu ốc (nếu thích thì thêm thịt bò chần). Bún riêu ốc (nếu thích thì thêm thịt bò chần). Reviewed by Thamkhaoyhoc on December 13, 2018 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.