Bò nướng vùng Tuscan - Tuscan Flank Steak


"Tôi đã chỉ được đến Tuscany một lần, nhưng tôi nhớ một miếng thịt nướng tỏa hơi ra trong một đám cháy than, sau đó được cắt lát và tràn ngập với dầu ô liu, chanh, và lá hương thảo. Trong khi tôi chắc chắn rằng món bò tôi làm khác xa so với món bò truyền thống này, nhưng nó thực sự ngon và rất dễ thực hiện và bạn sẽ thấy cả cách cắt bít tết một cách hoàn hảo. "

 Nguyên liệu :
    - 1/2 chén nhỏ hương thảo tươi
    -  6 củ tỏi
    -  1/3 chén Dầu ô liu
    - 1/4 cốc nước chanh
    - 1 muỗng cà phê Hạt tiêu đen giã thô
    - 1/2 muỗng cà phê mảnh ớt đỏ
    - 1/2 muỗng cà phê muối
    -1 (1 1/2-pound) sườn nướng, cắt bỏ lớp mỡ chung quanh.
    - 1/3 chén dầu ôliu
    - 3 muỗng canh nước cốt chanh
    -2 muỗng cà phê vỏ chanh
    - 1 muỗng cà phê lá hương thảo tươi băm nhỏ
    - 1/8 muỗng cà phê mảnh ớt đỏ
    - 1 nhúm muối
    - 1 nhánh hương thảo tươi

 Cách thực hiện :
    - Cho1/2 chén nhỏ hương thảo tươi, tỏi, dầu ô liu 1/3 chén, 1/4 cốc nước chanh, hạt tiêu đen, 1/2 muỗng cà phê mảnh ớt đỏ, và 1/2 muỗng cà phê muối trong máy xay sinh tố hoặc xay thực phẩm. Xay đến khi hỗn hợp nhuyễn và đặt sang một bên.
     - Lấy một cái nĩa xâm lên thịt bò khoảng 20 đến 30 lần. Đặt miếng thịt bò lên dĩa. Đổ hỗn hợp sốt lúc nãy lên miếng bò đều cả hai bên. Bao lại và cho vào tủ lạnh để 4 đến 8 tiếng.
     - Kết hợp 1/3 chén dầu ô liu, 3 muỗng canh nước cốt chanh, vỏ chanh, 1 muỗng cà phê lá hương thảo băm nhỏ, 1/8 thìa cà phê mảnh ớt đỏ, và một chút muối trong một cái bình.Đậy nắp bình và lắc nhẹ cho chúng quyện vào nhau. Lắc bình thêm lần nữa trước khi dùng.
     - Làm nóng lò ở nhiệt độ trên mức trung bình và phết ít dầu lên vỉ nướng.
     - Lấy thịt bò được ướp với nước sốt ra ,bỏ phần nước sốt còn dư đi. Xát muối và tiêu đen lên miếng thịt.
     - Đặt miếng thịt lên vỉ nướng và nướng vàng nâu bên ngoài nhưng có màu đỏ bên trong, khoảng 6 ,8 phút cho mỗi bên miếng thịt. Cho 2 muỗng canh dầu olive và nước cốt chanh trong một chén nhỏ. Dùng nhánh lá hương thảo tươi nhúng vào hỗn hợp chanh dầu này phết lên thịt bò trong quá trình nướng. Nhiệt bên trong thịt khoảng 125 degrees F (52 degrees C) là đủ cho thịt chín tái bên trong. 
     - Lấy miếng thịt ra khỏi lò nướng và để nguội khoảng 6 phút là có thể cắt được. Ban đầu cắt phân nửa miếng thịt bò,sau đó cắt tiếp mỗi miếng thịt có độ dày 1/4 inch theo hướng tam giác.Đổ nước sốt trong bình lúc nãy lên miếng thịt. Thật ngon phải không nào.

Chúc các bạn thành công.

Bò nướng vùng Tuscan - Tuscan Flank Steak Bò nướng vùng Tuscan - Tuscan Flank Steak Reviewed by Thamkhaoyhoc on June 08, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.