Bánh Tart dâu socola - Chocolate Strawberry Tart



Nguyên liệu:

- 1 shortcurst pastry bán sẵn hoặc sweet Shortcrust Pastry nếu bạn muốn tự làm
- 30g bơ
- 300ml kem sữa tươi (thickened/double cream 35% fat)
- ¼ cup (45g) đường nâu (brown wet sugar)
- 200g thanh chocolate có 70% cocoa, bẻ thành từng miếng nhỏ
- ¼ cup (60ml) coffee liqueur: Tia Maria hoặc Kalua
- 250g dâu tây (strawberry)

Cách làm:

- Bật bếp lò lên 1900C. Bôi bơ xung quanh khuôn tart 24cm, bỏ miếng shortcrust pastry vào trong khuôn, nhấn sát thành và đáy khuôn. Cắt tỉa phần rìa bột dư. Dùng nĩa (fork) đâm nhiều lỗ trên đáy khuôn.
- Sau đó lót baking paper rồi đổ baking beans hoặc đậu hoặc gạo vào khuôn và bỏ vào ló nướng khoảng 15 phút.
- Lấy baking beans ra và nướng tiếp khoảng 10 phút nữa, lấy ra khỏi lò, để nguội là bạn đã có đế (base) bánh tart rồi.
- Bỏ bơ, kem, đường và sôcôla vào trong một tô thủy tinh và đặt lên trên một nồi nước sôi nhẹ (chú ý không để đáy tô chạm nước), quậy liên tục cho tới khi sôcôla chảy và hỗn hợp tan đều vào nhau.
- Lấy ra khỏi bếp, bỏ rượu vào trộn đều. Đổ hỗn hợp sôcôla này vào khuôn, để nguội rồi cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng là dùng đuợc. Trang trí với dâu trước khi dùng.

Lưu ý:

- Nếu bạn có nghe các chefs hay nói đến “to bake blind” trong làm bánh thì đó là cách làm đế tart giòn sẵn để bỏ nhân (ướt) khi cần, từ bước 1 đến bước 3 ở trên minh họa cách làm này.
Baking beans la ceramic beans nặng dùng để đè không cho bột phồng lên khi nướng, bạn có thể dùng đậu hoặc gạo để thay thế.
Cách làm tan chảy chocolate trên là cơ bản nhất và an toàn nhất. Nếu bạn có nồi double boiler thì dùng, không thì đặt vào tô nấu cách thuỷ như trên. Double boiler là nồi có 2 ngăn trên dưới giống như xửng hấp (chõ) xôi của VN nhưng thay vì thủng lỗ ở ngăn trên như xủng (chõ) thì nồi này kín.
Làm sweet pastry base cho thêm khoảng 50g icing sugar và 2 egg yorks vào phần bột và bơ như trong bài basic shortcrust pastry.



Bánh Tart dâu socola - Chocolate Strawberry Tart Bánh Tart dâu socola - Chocolate Strawberry Tart Reviewed by Thamkhaoyhoc on June 01, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.