Trứng nhồi sốt ớt, kem phô mai, mù tạt - Chef John's Deviled Eggs




Recipe by Chef John

Món trứng của tôi khá chuẩn, ngoại trừ tôi thêm một chút kem phô mai. Không giống như mayonnaise, kem phô mai đông lại khi ướp lạnh, và tạo nên một gia vị ăn kèm sang trọng hơn.

Nguyên liệu :

- 12 quả trứng lớn
- 3 muỗng canh đường cát trắng
- 3 muỗng canh nước
 - 1 trái ớt jalapeno đỏ, cắt thành vòng tròn mỏng
 - 2 muỗng canh phô mai kem
 - 1/3 chén mayonnaise
 - 1/2 muỗng cà phê Sriracha
 - 2 muỗng cà phê mù tạt Dijon
 - 1 muỗng canh dấm gạo
 -  muối và hạt tiêu đen
 - 1/4 chén hẹ xắt nhỏ

Cách thực hiện :

-  Cho trứng vào nồi lớn có nước. Luộc trứng với lửa cao. Bắc ra khỏi bếp, đậy nắp và đợi khoảng 17 phút.
- Cho nước và đường vào chảo, đến khi sôi, khuấy đều. Đổ đường caramen vào ớt jalapeno trong 1 tô nhỏ. Khuấy nhẹ, và để sang một bên.
- Bóc vỏ trứng và cắt đôi quả trứng. Lấy tất cả lòng đỏ trứng cho vào một tô, đắp một khăn lên các miếng lòng trắng trứng để trứng được tươi mới.
- Cho thêm kem phô mai, sốt mayonnaise, nước sốt Sriracha, và mù tạt Dijon vào tô lòng đỏ trứng khuấy đều, thêm dấm gạo vào khuấy đến khi mịn, thêm muối và tiêu vừa ăn.
- Múc lần lượt hỗn hợp lòng đỏ trứng vào từng nửa lòng trắng trứng.Trang trí với ớt jalapeno được ngâm trong đường caramen và hẹ xắt nhỏ bên trên. Cho vào tủ lạnh vào khoảng 20 phút trước khi ăn.

Nguồn :
http://allrecipes.com/recipe/chef-johns-deviled-eggs/detail.aspx


Trứng nhồi sốt ớt, kem phô mai, mù tạt - Chef John's Deviled Eggs Trứng nhồi sốt ớt, kem phô mai, mù tạt - Chef John's Deviled Eggs Reviewed by Thamkhaoyhoc on June 24, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.