Bánh mặn nhân thịt bò nấm - Beef Mushroom Pies



Nguyên liệu: ( cho 4 pies nhỏ) 

500g thịt bò nạc xay nhỏ (lean ground beef)

¼ teaspoon muối trắng mịn

¼ teaspoon tiêu xay

1 tablespoon bột mì thường/đa dụng (plain/all purpose flour)


3 tablespoons dầu olive

1 củ hành tây nhỡ, cắt hột lựu

2 tép tỏi, bằm nhỏ

150g nấm tươi (button/cup mushroom), cắt mỏng

2 tablespoons sốt thịt nướng (Barbeque sauce)

Oregano, basil, nutmeg.. mỗi thứ một chút xíu

375ml (1.5 cups) nước thịt bò hầm (beef stock)

90g (1/2 cup) bột mì thường/đa dụng

200ml nước lạnh

2 puff pastry sheets (bột ngàn lớp)

2 shortcrust pastry sheets (hoặc coi bài Basic Shortcrust Pastry)

1 trái trứng được đánh sơ cho tan

Cách làm:

Rắc 1 tablespoon bột mì vào thịt bò, nêm muối và tiêu vào. Xóc đều cho thịt thấm với bột mì, muối và tiêu.
Bắc nồi hoặc chảo không dính lên bếp lửa vừa, nồi nóng thì cho một muỗng dầu olive vào, đổ ½ số thịt trên vào xào cho lớp thịt ngoài vừa khô lại thì trút ra dĩa. Cho tiếp một muỗng dầu olive vào và trút nốt phần thịt còn lại vào xào tiếp, rồi trút ra dĩa.
Cho muỗng dầu còn lại vào chảo nóng, cho hành tây, tỏi, nấm vào xào cho tới khi hành tây hơi mềm, thì trút thịt ở bước 2 vào trộn đều cho thấm gia vị (hình 1). Cho 2 tablespoons sốt thịt nướng (Barbeque sauce), nêm chút xíu nutmeg, oregano, basil vào trộn đều, cuối cùng đổ nước thịt bò vào và nấu sôi rồi nhỏ lửa riu riu (simmering) khoảng 20-30 phút cho đến khi thịt mềm (hình 2 và 3). Pha 90g bột mì với 200ml nước cho tan rồi từ từ trút vào nồi thịt đảo đều tay cho tới khi bột mì chín và hỗn hợp đặc lại (hình 4). Cất hỗn hợp thịt vào tủ lạnh cho mau nguội nếu làm ngay.
Bật bếp lò lên nhiệt độ 1900C.
Cắt và xếp shortcrust pastry vào đáy 4 khuôn pie nhỏ, cắt bỏ phần bột dư ở ngoài. Múc thịt đã nguội bỏ hết vào trong dĩa pie (hình 5). Cắt và phủ puff pastry lên trên mặt pie rồi khoét một lỗ tròn nhỏ hoặc khắc một dấu thập ở giữa puff pastry (mục đích là để thoát hơi trong khi nấu – hình 6). Dùng folk nhấn mạnh để seal các mép bột lại. Quét trứng lên khắp bề mặt pies.
Cho vào lò nướng 35-40 phút. Nên đặt vào lò nướng ở nấc thấp nhất (lowest rack) hoặc khi mặt pie vàng thì lấy giấy bạc phủ lại.

Lưu ý: 

Nếu bạn nấu thịt trước thì khi làm pie sẽ nhanh hơn. Không làm pie khi thịt còn nóng vì sẽ làm pastry bị mềm, không cứng và giòn.
Shortcrust pastry thường được dùng để làm đế pie còn Puff pastry thì dùng để phủ trên bề mặt pie. Đối với người ở nước ngoài, khi mà shortcrust pastry and puff pastry bán sẵn và nhiều thì dùng cả 2 loại sẽ ngon hơn. Tuy nhiên, ở nơi không có sẵn thì bạn có thể dùng shortcrust pastry để phủ trên pies vẫn được. Các tiệm bánh thường làm bột mỗi ngày thì họ cũng chỉ dùng shortcrust pastry để làm pie thôi. Nên mỗi khi ăn pies, nhìn loại pastry là mình biết tiệm đó dùng loại gì để làm.
Nếu không có khuôn pie, bạn chỉ cần dùng một cái thố nào chịu nhiệt để làm là được. Cũng có người Úc làm home-made pie còn không bỏ pastry ở đế, chỉ dùng một pastry phủ trên top thôi.
Hai brands về shortcrust and puff pastry ở Úc ngon mà mình chuộng là Pampas and Borg’s như ở dưới hình và khuôn pie các kiểu to nhỏ.

Bánh mặn nhân thịt bò nấm - Beef Mushroom Pies Bánh mặn nhân thịt bò nấm - Beef Mushroom Pies Reviewed by Thamkhaoyhoc on July 24, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.