Làm Bánh mousse đào rau câu


Dụng cụ:
1 khuôn tròn đường kính 18-20cm để làm đế bánh
1 mousse ring đường kính 15cm, cao 7cm để làm mousse
1 mousse ring đường kính 12cm để làm phần rau câu
Nguyên liệu:
Phần rau câu :
150g nước trái cây hương vị đào, mình mua loại lon.
5g Gelatin dạng lá hoặc 4g dạng bột
Vài giọt màu thực phẩm màu hồng
Phần mousse
2 lòng đỏ trứng gà loại to ( khoảng 18-20g cho 1 lòng đỏ)
65g đường
2g chiết xuất vanilla
175g sữa ấm nóng
10g Gelatin dạng lá hoặc 9g dạng bột
190g whipping cream
135g đào xay nhuyễn ( khoảng 2,3 trái)
Khoảng 2 trái đào để cắt dạng viên trang trí
1 cốt bánh gateau cơ bản ( mình theo công thức SD)
Cách làm:
Phần rau câu: ngâm gelatin vào nước lạnh khoảng 10 phút cho gelatin nở mềm. Bọc đáy khuôn mousse đường kính 12cm bằng màng bọc thực phẩm rồi đặt vào 1 cái đĩa.
Đổ phần nước đào vào 1 cái ly chịu nhiệt được, cho vào lò vi sóng khoảng 10-20 giây để làm nóng rồi vắt Gelatin mà ta đã ngâm lúc nãy vào hoà tan, cho 1 giọt phẩm màu hồng vào quậy đều ( nếu dùng màu Wilton thì dùng tăm chấm một ít là được)
Đổ vào khuôn sau đó cho vào tủ lạnh ít nhất 2 tiếng.
Phần Mousse:
Ngâm Gelatin vào nước lạnh cho nở mềm.
Cho lòng đỏ trứng, đường và chiết xuất vanilla vào nồi, dùng phới lồng đánh đều đến khi trứng với đường hoà quyện và chuyển thành màu vàng nhạt, cho sữa ấm nóng vào rồi quậy đều cho hoà quyện.
Đặt nồi lên bếp đun lửa vừa, vừa đun vừa quậy liên tục cho đến khi thấy hơi nước bốc lên, đun thêm khoảng 2,3 phút nữa thì tắt bếp ( đừng đun lâu quá trứng sẽ chín). Vắt ráo Gelatin rồi nhanh tay bỏ vào nồi quậy đến khi Gelatin hoà tan hết,để nguội.
Đánh bông whipping cream đến bông mềm. Sau đó đổ phần hỗn hợp trứng sữa đã để nguội vào, dùng phới lồng quậy nhẹ nhàng( nên quậy theo một chiều) cho đến khi hoà quyện, cho phần đào xay vào tiếp tục quậy đến khi hỗn hợp mịn mượt. Không nên quậy lâu quá kem sẽ bị tách nước.
Cắt bánh gateau thành 3 bạt, lấy 1 bạt cho vào khuôn mousse. ( mình đặt khuôn mousse vào 1 đĩa to và dùng đĩa này đựng bánh luôn nên khỏi lót giấy nến phía dưới đáy khuôn)
Đổ gần 1 nửa lượng mousse vào khuôn, cho vào tủ lạnh khoảng nửa tiếng để bánh se mặt lại.
Sau nửa tiếng, lấy phần rau câu đã chuẩn bị khi nãy cho vào khuôn, nhẹ nhàng dùng dao nhọn lách quanh thành khuôn cho rau câu tróc ra, đổ tiếp phần mousse còn lại vào lấp đầy phần rau câu và chừa lại một ít. Cho vào tủ lạnh thêm nửa tiếng nữa để mousse sẽ lại.
Chấm vào phần mousse thừa 1 ít phẩm màu hồng rồi quậy đều cho hoà tan, tiếp tục đổ phần mousse đó vào khuôn rồi đặt vào tủ lạnh ít nhất 3,4 tiếng cho mousse đông chắc lại mới đem ra tháo khuôn.
Để lấy khuôn ra dễ dàng,nhúng khăn vào nước ấm nóng rồi vắt ráo nước, sau đó áp quanh thành khuôn ( khoảng 5 giây thôi) để mousse tách khỏi thành khuôn rồi mới lấy khuôn ra.
Trang trí đào trên bánh là hoàn thiện rồi.
Tips: 
Vì rau câu cần ít nhất 2 tiếng mới đông hẳn nên lúc rảnh các bạn hãy làm rau câu trước.
Để làm được những viên đào tròn trang trí thì dùng thìa/muỗng tròn nhỏ cỡ thìa đong (teaspoon) và lúc chuẩn bị trang trí hãy gọt đào nhé vì đào để ở ngoài lâu sẽ thâm lại nhìn không ngon. Cũng có thể sau khi cắt ra ngâm đào với vài giọt chanh và muối sau đó rửa sạch.
Đế bánh chỉ cần một bạt mỏng, nếu bạn nào nướng bánh chuẩn, nở vừa đủ cao thì xẻ làm 3 bạt rồi lấy một bạt, còn nướng nở k cao lắm thì xẻ làm đôi thôi ạ. Phần bạt bánh còn dư có thể để vào bịch Ziplock rồi đông đá, lần sau làm bánh khác có thể lấy ra dùng, tiết kiệm thời gian.


Làm Bánh mousse đào rau câu Làm Bánh mousse đào rau câu Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 29, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.