Gói giò thủ chắc nịch với Gelatin



Cách gói giò thủ siêu nhanh, siêu dễ và siêu chặt. Không cần khuôn hay ống nén. KHÔNG CẦN DÙNG TÍ SỨC NÀO. mà giò vẫn siêu chặt mới hay. Tầm 1 tiếng là có dĩa giò rồi ạ. 
Ưu điểm nữa là KHÔNG CẦN GÓI NÓNG vẫn chắc nịch ạ nhờ gelatin + lực bó rất chặt.
———————————————————-
- 2 tai - 2 lưỡi heo - 1 bắp hoa
- 1 mũi heo (cá nhân mình ko thích mũi nên cho 1/2 cái. Mình thích nhiều nấm mèo nấm hương để giò thơm + mềm hơn)
Tai thì giòn, lưỡi thì cứng/khô, mũi thì mỡ. Mọi ng gia giảm tuỳ khẩu vị nhé.
- - 7-10 cái nấm hương, 3 cái nấm mèo to (được 1.5 chén cơm sau khi thái) ngâm mềm, thái nhỏ.
Trần sơ lưỡi heo - lột bỏ màng dơ. CẮT MỎNG 2-3mm giò sẽ mềm và chắc hơn.
Tai heo luộc chín, cắt sợi. Mũi, bắp thái mỏng.
Phi thơm hành tím. Cho tất cả nguyên liệu. Nêm mắm - đường tỉ lệ 2:1. Nêm đậm một chút vì giò sẽ nhạt hơn lúc xào. XÀO THẬT NHANH vừa chín (không xào lâu lưỡi bị cứng). Cho ít tiêu hột đập vụn.
Chắt nước giò xào + chút nước = vừa đủ 2/3 chén nước. Cho vào 1/2 chén BỘT GELATIN (mua ở chợ/tiệm nguyên liệu bánh) ngâm nở hết (nếu cần châm thêm ít nước một, ko cho dư nước).
Vi sóng 10s cho tan chảy. Nêm tí mắm vừa miệng.
Trộn đều gelatin với giò xào: GELATIN ĐỦ NGẬP “LÕNG BÕNG” LÀ ĐƯỢC.
———————————————-
Cách gói: Mô tả dài để mọi ng làm cho đúng, nhưng thực sự cực kì nhanh nhé!
Giống như bọc món đồ bằng màng nilon đơn giản vậy thôi ạ! 5’ là xong!
Hình 1: múc giò + nước gelatin. Màng bọc loại dùng cho lò vi sóng để an toàn với nhiệt độ nhé.
Hình 2: XOẮN HAI ĐẦU giống như gói kẹo mứt bằng bóng kiếng. Xoắn tới khi khối giò có độ dài-rộng vừa ý thì thắt nút lại ở giữa.
Hình 3: lấy que xiên nhiều lỗ trên gói giò và vắt cho nước chảy bớt ra. Lấy khăn thấm sạch. Việc chọc lỗ giúp LOẠI BỎ KHÔNG KHÍ, đồng thời NƯỚC GELATIN SẼ LEN LỎI LẤP ĐẦY KHOẢNG HỞ, tạo sự kết dính hoàn hảo bên trong khối giò. KHÔNG VẮT KIỆT NƯỚC, chừa lại một ít đủ để dàn đều bên trong khối giò là được.
Lúc này khối giò có ít nước nên hơi ẻo lả nhưng ko sao nhé!
Lặp lại bước 2+3 để định hình khối giò (bọc 2-3 lượt - xoắn hai đầu - chọc lỗ ép hơi - cột lại): khi xoắn hai đầu tự động khối giò sẽ đc vun lại tròn trịa rất đẹp nhé!
Hình 4+5: khối giò lúc này đã định hình. Làm liên tục quá trình sau KHÔNG CẮT RỜI MÀNG KHỎI CUỘN BỌC: cuộn 3 lượt - chọc lỗ - ép nhẹ cho hơi ra hết - gấp mép hai đầu - cuộn tiếp. Vài lượt tới khi khối giò cứng chắc tròn đều thì ngưng. Lượt bọc cuối ko cần chọc lỗ nữa.
Lưu ý: dùng CUỘN BỌC TO NẶNG CỐ ĐỊNH, hoặc có người giữ hộ cho chắc nhé. Để tạo lực căng thì mình mới dễ dàng cuộn chặt tay.
Để ngăn mát 2-4h. Hoặc ngăn đá 20’ -30’ cho nhanh. Thử xiên que vào khối giò, rút ra ko thấy nước ướt là đc.
——————————————
Màng bọc có độ bám ép tự nhiên rất cao. Kết hợp việc chọc lỗ ép khí sẽ tạo nên lực ép chân không. Mình chỉ cần cuộn nhẹ nhàng + xoắn hai đầu lại là đã đủ tạo lực ép hút cực chặt nhé! TUYỆT ĐỐI KHÔNG CẦN DÙNG SỨC
NƯỚC GELATIN BAN ĐẦU CHO NHIỀU CHÚT ko sao nhé! Vì sau khi vắt bớt mới VỪA ĐỦ ĐỂ DÀN ĐỀU KHOẢNG HỞ TRONG THỚ GIÒ, làm khối giò DẺO DAI, GIÒN MÀ KHÔNG CỨNG!
Ít nước gelatin quá thì khối giò cứng chắc mà ko dẻo. Còn nhiều quá thì ăn hơi kì.


Gói giò thủ chắc nịch với Gelatin Gói giò thủ chắc nịch với Gelatin Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 28, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.