Hướng dẫn cách làm mứt táo



Nguyên Liệu: 

Táo ta (bạn nên chọn táo chua để khi làm mứt sẽ ngon hơn ) Đường cát trắng Nước vôi trong, phèn chua

Cách Làm: 

-Đầu tiên bạn rửa sạch táo sau đó bạn dùng que nhọn đâm xung quanh táo, và rửa lại lần nữa cho sạch nhớt. Bạn hòa vôi với nước, để cho lắng cặn và lọc lấy phần nước vôi trong. Sau đó bạn cho táo vào ngâm khoảng 7-8 tiếng, rồi bạn vớt táo ra rửa sạch với nước vài lần cho hết mùi vôi.

- Tiếp đến bạn cho một muỗng cà phê phèn chua vào nồi nước và đun sôi, sau đó bạn cho táo vào rồi vớt ra liền và rửa sạch với nước. Bây giờ bạn cho táo vào một cái thau lớn, và rải đường đều lên trên, cứ 1kg táo bạn cho 0,5 kg đường, bạn ngâm như vậy khoảng 5 tiếng cho đến khi đường tan hoàn toàn.
Bạn cho hỗn hợp táo và đường vào một cái chảo lớn, bắt lên bếp đun với lửa nhỏ, bạn dùng đũa đảo đều tay cho táo thấm đường, bạn đảo cho đến khi nước đường cạn hết và chuyển sang màu nâu và táo teo lại, có thể kéo chỉ là được.
Giờ thì bạn tắt bếp và cho táo đều ra mâm và hong nắng khoảng vài ngày cho táo khô và cứng lại vậy là bạn có thể cho vào lọ để dùng rồi, hoặc bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh vài ngày táo sẽ khô và cứng lại.


Hướng dẫn cách làm mứt táo Hướng dẫn cách làm mứt táo Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 29, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.