Chả giò (Nem rán)



Mình làm nem thường ko theo ct nào mà hay tiện nhà có gì hoặc đi chợ có gì xài nấy . 

Thành phần gồm : 500 g thịt lợn xay, 1 gói giá đỗ, hành lá , mộc nhĩ vài cái nấm hương và miến , càng ghẹ mua loại đã gỡ sẵn , tôm mua loại vừa bóc vỏ thái hạt lựu ( khoảng 30 con) , hạt tiêu . 

Cách làm 
Chắc ai cũng rành là làm sạch nguyên liệu và thái nhỏ . Riêng giá đỗ rửa sạch , bóp qua cho ra bớt nước , rồi trộn đều tất cả nguyên liệu , riêng thịt , tôm , càng ghẹ thì mình ướp trc với nhiều hạt tiêu và chút gia vị , sau đó mới đem trộn tất cả nguyên liệu cho thêm mì chính ( đặc biệt cho tí xíu đường bằng khoảng nửa thìa cafe) nem vị sẽ rất ngon. Khâu quyết định nem có giòn hay ko do mình đúc kết là chỉ cho trứng vừa đủ và cho trứng vào phải gói nem ngay, vừa đủ là cho số lượng trứng đủ kết dính như hôm nay mình cho nhiều tôm thịt nên trứng sẽ giảm , ai cho ít tôm thịt thì tăng trứng để hỗn hợp ko bị chảy nước. Về phần cuốn nem, vì ko khí ở nước ngoài cực kì khô hanh , vỏ nem khi gỡ trong túi ra mà mạnh tay thì nó đã tả tơi , nên khi gói phải nhúng nước cho mềm ( hỗn hợp nước nhúng của mình là bia và cốt chanh) ko nhúng hoàn toàn bánh vào nước mà dùng chổi quét 1 lớp mỏng nước lên đợi bánh dịu xuống thì gói , cứ quét 5-7 cái cho vào cuốn rồi lại quét , thời gian đó đủ để bánh mềm dễ gói


Chả giò (Nem rán) Chả giò (Nem rán) Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 28, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.