Lạp xưởng không mùi rượu Mai quế lộ

Lạp chiên bằng nước, đổ lấp sấp mặt lạp nấu đến khi nước bay hơi hết vỏ lạp keo màu lại là ok, vừa k ngán dầu lại k hôi.
Chuẩn bị:
1. Lòng non mua về, đại thể là lòng non có 3 lớp thì mình chỉ lấy lớp giữa, bóc lớp ngoài cùng bỏ đi ( cái này chủ yếu là kinh nghiệm nên e cũng k biết tả sao cái đoạn bóc này, quen tay e lột 1 cái là kéo tuột ra đc cả đoạn lòng), sau đó lộn lòng lấy thìa can hết lớp ruột trong chỉ còn lại lớp vỏ mỏng dính là ok, rửa sạch bóp rượu, thổi phồng cột 2 đầu lòng phơi nắng( nó phải phồng như bơm bóng thì mới k bị dính lòng khi khô ạ, bác nào mà đem phơi luôn k thổi đến khi khô là lòng nó quắt lại như sợi chỉ k làm đc đâu ạ). Làm trước để đó
2. Mỡ mua mỡ cứng, cắt hạt lựu đem trộn vs đường phơi nắng tầm 2-3h cho mỡ trong ( như làm bánh trung thu) là ok. 1kg mỡ-100g đường. Làm trc 1 ngày.
Công thức:
- 1kg thịt nạc vai, đùi (lựa thịt lúc mới mổ xong) đem xay rối ( xay to bằng đầu ngón tay út).
- 250g mỡ đường ( bác nào thích ăn béo tí thì 300g là ok).
- 110g đường( e thấy vị này là vừa, chứ ngọt quá thành chè mất😂)
- 23g muối
- 7g tiêu hạt
- 10g rượu uống 
Cách làm: mix hết tất cả nguyên liệu cho đều, sau đó nhồi thôi. E nhồi bằng máy. Bác nào nhồi tay thì hơi vất vả, bỏ phễu nhồi ạ.
Nhồi xong tráng qua rượu, chia lạp thàng khúc cột lại, lấy kim xăm xăm cho lạp hết khí thừa rồi mang sấy 50 độ trong 20h liên tục ( k thì các bác mang phơi nắng, nắng to tầm 2,5 ngày là ok, tối để hở mang bỏ tủ lạnh).
Bảo quản tủ đông.
Nhà e ăn sáng tự túc khi làm bánh bao, pizza, cơm chiên, mì bún phở nên lúc nào cũng có món này ăn kèm.

Lạp xưởng không mùi rượu Mai quế lộ Lạp xưởng không mùi rượu Mai quế lộ Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 10, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.