Bánh bí đỏ nướng siêu đơn giản

Mình đã từng làm thử bánh mì bí đỏ công thức SD và vô tình lụm được công thức này thì thấy làm khá nhanh ( vì ko cần dùng men ko cần ủ bột), vị bánh thơm mềm xốp và nhồi cũng nhẹ nhàng, bánh nướng xong vỏ bánh mềm tan chứ ko cứng dù mình để ở ngoài cả ngày vẫn không bị ỉu.
1.Bí đỏ (loại bí nào cũng được) gọt, cắt miếng mỏng nhỏ cho vào tô và nấu bằng microwave trong 2-3 phút. Lưu í mỗi lần chỉ nấu khoảng 1 chén nhỏ = 1 cup sau khi dầm nhuyễn thì bí mới chín đều và nhớ đậy tô lại. Lúc lấy ra cẩn thận vì khá nóng. Sau đó lấy nĩa dầm nhuyễn lúc còn nóng.
2. Dùng nĩa đánh 55g bơ nhạt (nhiệt độ phòng) cho bơ mịn rồi cho từ từ 1/2 cup đường hạt nhỏ. Trong công thức này mình bớt lại chỉ dùng 1/3 cup đường, thêm một ít vanilla cho thơm và dằn thêm chút xíu muối. Khi bơ và đường đã hòa quyện( ko cần tan đường đâu) thì cho 1 quả trứng vào quậy đều. Sau đó cho phần bí đã quết mịn và để nguội và trộn đều.
3. Cho từ từ 1/3 cup sữa ( công thức là 1/2 nhưng mình làm thấy khá ướt nếu cho từ đầu khá nhiều sữa nên mình rút kinh nghiệm là cho từng ít một để bột ko quá nhão. Trộn đều hỗn hợp rồi rây 2,5 cup bột self raising. ( bột tự nở, bên mình siêu thị bán nhiều lắm).Dùng cây trộn bột trộn đều cho tới khi bột thành khối ( đừng dùng tay sớm vì bột rất rất là dính) cứ dùng cây trộn vét đảo đều rắc thêm bột áo cho tới khi cảm thấy không nhão quá mới dùng tay nhồi trong tô một lát rồi đem ra mặt bàn nhồi. Mình nhồi tầm 10ph cho tới khi không dính tay.
4. Viên bột thành khối dài rồi cắt thành từng phần nhỏ. Công thức này làm được khoảng 10 bánh vừa. Nhồi nhẹ nhàng từng viên bột rồi vo vuốt cho phẳng mặt ( như cách nhồi bột viên tròn của SD) rồi để lên khay nướng có lót giấy nến.
5. Làm nóng lò 5-10ph. Nướng190-200 độ C trong vòng 15-2O phút. Mình thường nướng 20-25ph vì thích bánh vàng và lớp vỏ giòn tan. Nhiệt và thời gian nướng tùy lò các bạn làm vài lần là quen.
6. Bánh chín đem ra chén thôi
mình làm lần nào cũng 2 mẻ. Lúc bánh mẻ đầu chín thì cũng vừa nhồi xong mẻ thứ hai. Bánh mẻ thứ hai chín thì mẻ đầu tiên đã măm ngót hết một nửa vì bánh mới vừa thơm bơ vừa mềm ngọt và không hề khô và quan trọng là ko cần ủ bột. Làm ly trà sữa Thái nhâm nhi bánh mới ra lò phải gọi là không còn gì sướng bằng.


Bánh bí đỏ nướng siêu đơn giản Bánh bí đỏ nướng siêu đơn giản Reviewed by Thamkhaoyhoc on December 25, 2018 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.