Bánh Táo úp ngược

Không khí lạnh của Noel khiến mình muốn làm bánh có mùi quế ấm nồng và thử làm theo công thức bánh táo úp ngược này.
Mình đã giảm lượng đường so với công thức gốc mà vẫn còn ngọt, lần sau làm mình sẽ giảm tiếp phần sốt caramel còn nửa lượng đường thôi.
Bánh cho khuôn size 23 và sâu lòng càng tốt vì khuôn mình hơi nông nên bỏ vô có 1 lớp táo thôi, khuôn sâu thì mình để 2 lớp táo theo công thức gốc 😀
Bật lò 190 độ.
1. SỐT CARAMEL
- 1 cup bơ (230g) (lần kế mình sẽ giảm còn 150g thôi)
- 3/4 cup đường nâu (lần sau sẽ để tầm 1/2cup)
- Cho bơ vào chảo đun chảy, cho đường vào khuấy đến khi nổi bong bóng rồi đổ vào khuôn.
- Xếp táo đã cắt lát lên.
2. HỖN HỢP BỘT
- Cho bơ, đường, sữa tươi, vani, trứng vào trộn đều.
- Cho tiếp bột mì, bột quế, muối, baking powder vào trộn tiếp.
- Cho hỗn hợp bột lên phần táo.
- Cho vào lò nướng khoảng 30 phút hoặc đến khi thử tăm ngay giữa bánh không bị dính bột nữa là được.
- Khi bánh chín lấy ra và úp ngược lại thì mặt táo sẽ nằm lên trên, ăn mỗi miếng cùng với viên kem vani thì càng tuyệt.
Ngôi nhà nhỏ của mình khi nướng bánh này thì thơm phức mùi táo và quế rất có không khí Noel, đây là post đầu tiên mình chia sẻ với cả nhà vì đến tận bây giờ (34 tuổi) mình mới bắt đầu tập tành làm bánh, đây là cái bánh thứ 5 của mình sau 4 cái đầu bị thất bại tả tơi hết 3 cái


Bánh Táo úp ngược Bánh Táo úp ngược Reviewed by Thamkhaoyhoc on December 20, 2018 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.