Bánh giò Hà nội.

Thực ra ở Hà nội có nhiều chỗ bán bánh giò, nhất là ở phố Bà Triệu, cạnh chợ Hôm, nhưng bánh giò mình thấy ngon nhất (theo khẩu vị của mình) là của một chị ở gần ngõ chợ Khâm Thiên. Thời gian đó còn rảnh, mới ra trường, tung tăng đi làm rõ sớm, chủ yếu đến hàng chị ấy ăn bánh giò. Vỏ bánh mềm, nhưng không dính, không bở kết hợp với nhân thịt, mộc nhĩ, nấm hương, hành phi, ngon lắm. Sau này hàng bánh giò không còn ở đó nữa. Mình đã thử nhiều công thức bánh giò khác nhau. Công thức bánh giò mình làm hôm nay đã được chỉnh sửa vài lần và lần này sau khi chỉnh lượng nước thì mình đã ưng ý hoàn toàn. 
Công thức này được 10 bánh cỡ vừa.
200g tinh bột gạo (rice starch của Vĩnh Thuận, các bạn dùng bột gạo thường cũng được nhưng tinh bột gạo cho bánh mềm, trong hơn), 50g bột năng, 1,3 lít nước. 
Ngâm qua đêm, khuấy bột nửa sống nửa chín ( chỉ như kem dưỡng da là ok, đặc quá bánh sẽ không mềm. Bí quyết này mình học của bạn Liên Ròm). 
Mình gói bằng khuôn nên nhanh, có gia cố thêm bằng màng bọc thực phẩm. Hấp bánh khoảng 25 phút là được. 
Bạn nào Oslo thì mua tinh bột gạo ở cửa hàng Phi Việt Thái, gần Oslo city, chỉ ở đó mới có bán, lá chuối tươi ở đó cũng rẻ nhất.
Hôm nay mình cũng thử một công thức khác do bạn @Tran Ngự gợi ý với 70% tinh bột gạo,30% tinh bột củ năng, bánh ra khá ngon, hơi giòn nhưng mình thích vỏ mềm hơn, bạn nào ở trong nam sẽ thích công thức này. Hôm trước mình thử ct của bạn Hà Nguyễn với tỉ lệ 2 bột năng, 1 bột gạo, 6 nước. Bánh ăn rất giống bánh giò Như Lan ở Sài gòn, bé lớn nhà mình thích bánh này vì lúc nhỏ mình hay mua ở Như Lan cho bé ăn.
Bánh giò Hà nội. Bánh giò Hà nội. Reviewed by Thamkhaoyhoc on December 17, 2018 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.