Bánh bò nướng

Nguyên liệu 
* Hỗn hợp 1
- 250g bột
- 1tsp men nở 
- 1/2 tsp bột nở 
- 30g đường 
- 200g nước 
Ghi chú: 
• bột: có thể dùng hoàn toàn bột gạo, hoặc pha bột gạo với bột năng, bột năng chiếm tối đa 1/3 lượng bột vì nếu nhìu quá bánh sẽ rất dai, càng nhiều bột năng thì bánh càng dai giòn, càng nhiều bột gạo thì bánh càng mềm dẻo. Em sử dụng bột gạo AAA bán ở sạp khô trong chợ, em thấy loại này là ngon lắm lắm luôn, vĩnh thuận tài kí đều không bằng.
•nước: có thể dùng nước dão dừa, nước lọc, hay sữa đều được ạ.
* Hỗn hợp 2 
- 60g đường 
- 200g nước cốt dừa 
- 1tsp muối 
Cách làm
- HH1: trộn đều, sau đó nhồi kỹ, có thể nhồi bằng tay, hay có máy bear bỏ vô là nhàn nhã cuộc đời ạ, càng nhồi nhiều thì rễ tre càng nhiều, tối thiểu là nhồi 10p ạ. E cho hết vô máy bear, oánh 20p, bánh ra rễ tưng bừng. Sau khi nhồi xong đem ủ 60p cho hh nổi bọt khí. Ủ máy bear, đem phơi nắng, hay cho lò nướng ấm ấm ủ đều ok.
- HH2: nấu hh2 cho tan đường là dừng lại, ko nấu quá nhìu sẽ ra dầu dừa, mất mùi thơm của bánh.
- Sau khi HH1 ủ đc 60p, thì cho HH2 vào HH1, quấy đảo nhẹ nhàng, ủ thêm 30p.
- Sau 30p thì làm nóng lò 150 độ, chống dính khuôn bằng dầu ăn, không dùng bơ hay giấy nến, cho khuôn đã thoa dầu vào lò, làm nóng khuôn khoảng 3p cho khuôn thật nóng, sau đó quấy đảo bột nhẹ nhàng tránh làm bể bọt khí rồi đổ bột vào khuôn, nghe tiếng xèo là đạt, nướng 30p, xăm tăm không dính là bánh chín rùi 
🙂 
- Nếu hấp thì mình cũng làm y như nướng thui ạ, nguyên tắc là khuôn thật nóng mới cho bột vào, trong lúc hấp hay nướng không đc mở nắp để tránh thoát hơi làm bánh xẹp.
Bánh bò nướng Bánh bò nướng Reviewed by Thamkhaoyhoc on December 25, 2018 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.