Kem Berry - Berries Ice Cream


Berries Ice Cream/ Kem dâu các loại theo công thức của Jamie Oliver là món kem mà mình rất muốn và rất vui khi các thành viên trong gia đình "tiêu thụ" mạnh, vì món kem này được làm từ những nguyên liệu lành mạnh, tốt cho sức khoẻ.

Nguyên liệu:
Greek Natural Yogurt: 1 lít
Dâu đông đá các loại/ Frozen Mixed Berries: 0,5kg
Mật ong nguyên chất: 3 muỗng ăn cơm
Lá bạc hà: vài lá
Muối: 1 nhúm nhỏ
Blueberry tươi: 250g, có thể thay bằng dâu đỏ tươi, ngọt
Cách làm:
Trước tiên, làm lạnh ly đựng kem bằng cách cho ly vào cấp đông trong tủ lạnh.
Cho dâu đông đá các loại, yogurt, mật ong, lá bạc hà, muối vào máy sinh tố xay nhuyễn, mịn.
Rắc 1 ít quả bluberry vào đáy ly đựng kem (đã được làm lạnh), đổ hỗn hợp vừa xay lên trên. Cho kem vào tủ đông cấp đông từ 2 - 3 giờ.
Sau khi cấp đông từ 2 - 3 giờ, kem sẽ đông lại, mềm, dẻo. Nếu bạn thích kem đông chắc, lâu tan thì bạn kéo dài thời gian cấp đông thêm 1 vài tiếng. Thời gian cấp đông kem phụ thuộc vào công suất tủ lạnh và sở thích riêng của bạn.
Trước khi ăn, rắc vài quả dâu tươi vào ly kem. Mình thích blueberry vì vị ngọt thanh của blueberry khi hoà chung với vị chua ngọt của kem dâu tạo sự thanh mát rất dễ chịu. Blueberry tươi có theo mùa, bạn có thể thay bằng dâu tây (strawberry) tươi, ngọt nếu không mua được blueberry.
Tại Úc, dâu tươi các loại đông đá bán quanh năm tại siêu thị $4/ 0,5kg. Ở Việt Nam, nếu không mua được loại này, bạn có thể thay bằng dâu tây và dâu tằm (raspberry). Không mua được Greek Natural Yogurt, bạn có thể thay bằng sữa chua không đường.


Kem Berry - Berries Ice Cream Kem Berry - Berries Ice Cream Reviewed by Thamkhaoyhoc on December 31, 2018 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.