Vịt ướp xả mắm tôm

* Nguyên liệu:
- Vịt (k nên chọn vịt non quá)
- Sả (càng nhiều càng ngon)
- Hành + Tỏi khô
- Mắm tôm
- Bột canh + Đường + Tiêu bột + Ớt
- Dầu hạt điều
* Sơ chế vịt:
- Vịt làm ở ngoài, về nhà làm lại sạch lông măng (lông tơ đấy ạ). Các bạn trộn muối hạt + gừng đập dập để kì cọ cho e vịt, sau đó cắt 1 quả chanh chà vịt 1 lần nữa. Đảm bảo khi nấu sẽ ko bị hôi + tanh đâu ạ.
* Cách nấu:
- Vịt chặt miếng vừa ăn
- Sả đập dập rồi thái nhỏ
- Tất cả gia vị + sả cho vào ướp cùng vịt. Để trong ngăn mát tủ lạnh tầm 30-60" (nếu ướp đc qua đêm trong tủ lạnh thì càng ngon ạ. Đảm bảo là 1 cọng sả cũng k còn luôn í
- Sau khi ướp xong thì bắc lên bếp to lửa, đảo cho đến khi thịt săn đều thì đổ nước sôi nóng vào xâm xấp lươngj thịt, đun ở lửa vừa, lúc cạn 1/2 nồi thì đun ở lửa to hơn để thịt sém gia vị, k bị bở. Thỉnh thoảng đảo đều cho vịt ngấm gia vị hơn.
* Tips:
- Món vịt này cá nhân mình thấy đừng nên đun cạn quá sẽ bị khô thịt
- Gia vị mình nêm không có lượng cụ thể. Thường nêm theo kiểu "vừa miệng" là chính ạ. Nhưng món này, đạt ngon ở chỗ là vị mặn - vị ngọt cân bằng nhau. Nếu ngọt quá sẽ bị ngán
- Món này sẽ thiếu ngon nếu ko có mắm tôm ạ. 1 con vịt mình dùng 1,5 thìa cafe mắm tôm để ướp (thìa ngang ngang chứ k phải đầy ụ đâu ạ. Tạo mùi là chính)
- Khi ướp, mng nên ướp gia vị nhiều vừa ăn luôn, để tạo được mùi thơm cho món ăn nữa ạ. Ướp ít sẽ không dậy mùi, cảm giác khi nấu sẽ không được "nức mũi"
Vịt ướp xả mắm tôm Vịt ướp xả mắm tôm Reviewed by Thamkhaoyhoc on November 02, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.