GÀ HẤP MUỐI

- Gà mua về rửa sạch rồi bóp với gừng và rượu trắng cho hết mùi hôi. Giấy bạc mua ở siêu thị hoặc mấy hàng tạp hoá đều có( ko có cũng ko sao nhưng nấu xong thì cọ nồi mệt nghỉ á). Lá chanh 1 nắm to rửa sạch để ráo, b chọn lá già sẽ thơm hơn. 5-6 cây sả đập dập( bữa nay mình cho sả vào, rất thơm nhưng hơi bị lẫn vào vị gà. Mình thì thích ăn nguyên vị hơn nên bữa sau sẽ ko cho sả nữa). Muối hạt to 0.5 kg. 
- Giấy bạc lót quanh đáy và thành nồi ( nồi nấu bình thường ấy). Tác dụng của giấy bạc: bảo vệ đáy nồi sạch sẽ, ko bị cháy( vì món này ko cho nước). Sau đó rải đều muối hạt lên trên( dày khoảng 2-3cm). Tiếp theo lấy lá chanh rải đều, kín lên trên mặt muối. B nhớ là phủ kín muối nha kẻo dính vào gà là ăn muối đủ đấy. Sả cây( ko dùng sả thì lấy đũa cũng ok) chèn lên trên lá chanh rồi xếp gà lên trên cùng sao cho gà ko dính vào muối.
Phủ lớp giấy bạc còn dư lên trên cùng(Ko cần thiết bọc kín gà đâu). Sau đó là vặn lửa to chừng 5p cho nồi gà đủ độ nóng, tiếp theo vặn lửa liu riu và ung dung ngồi làm việc 30p nữa là có món gà thơm lừng.
- Lấy gà ra đĩa. Để nguội chút, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30p cho da gà se lại, thêm giòn và chặt ko bị nát. 

* Ưu điểm:ko lo gà bị nứt vỡ da như khi luộc. Da giòn và đặc biệt là khi cho vào ngăn mát da ko hề bị thâm tý nào luôn. Mình chỉ thấy nó vàng sậm hơn chút nên càng đẹp mắt! Lúc ăn thì thôi rồi là ngọt. 
GÀ HẤP MUỐI GÀ HẤP MUỐI Reviewed by Thamkhaoyhoc on July 21, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.