Bánh bò hấp



*Phần 1:

nhồi bột
-50g bột năng
-85g bột gạo
-3g men nở
-130ml nc cốt dừa(đây là lượng nc cốt dừa lon nhá do nó đặc hơn nên khi thay bằng nước hay là cốt dừa tự vắt phải giảm lượng đi nhé. nc cốt dừa nên đổ từ từ vào khi nào thấy tạo đc khối bột dẻo mịn nhồi đc thì dừng lại.ko nên trút hết vào 1 lần)
Hâm nóng nước cốt dừa, lấy ra 3 muỗng cơm trộn với men nở để kích hoạt. Để tầm 10 phút cho men nở ra.sau 10 phút trộn ngược men đã kích hoạt vào hỗn hợp nước dừa còn lại. Rây bột gạo, bột năng vào âu lớn tạo hố và cho phần nước dừa + men vào trộn sau đó nhồi 20 phút.nhồi xong ủ đến khi bột nở gấp đôi.

Lưu ý:nc cốt dừa chỉ hâm nóng như nc e bé tắm.ko đc nóng quá sẽ chết men.
*phần 2: khuấy nước đường
-100ml nước
-100g đường 

Cách làm

Lấy 50ml nc sôi pha vs 50ml nước lạnh.rồi hoà đường vào.
*trộn nước đường vs bột đã ủ ở phần 1.ủ khi sủi tắm(tầm 30 phút) khuấy đều cho tan hết.bắc nước lên bếp cho khuôn đã bôi dầu vào.đến khi nc sôi sùng sục ms đổ bột vào khuôn và hấp.hấp từ 10-15 phút.
**kinh nghiệm của mình sau khi thất bại 4 lần và một số kinh nghiệm học hỏi từ a chị khác
*chọn bột rất quan trọng.hồi trc mình từng lấy gạo nhà mang đi xay rồi dùng làm.do người ta xay ko mịn như bột đóng gói sẵn nên bánh hấp bị chai ko nở đc và bột công đoạn 1 ko nhồi đc mà loãng ơi là loãng .nên mình xài loại bột bán trong siêu thị cho lành.
*như mình ns ở trên men có thể bị hư nếu nước cốt dừa quá nóng.nên hâm nc cốt dừa vừa như nc e bé tắm.
*bột ở phần 1 chuẩn là bột có thể dùng tay nhào đc hơi nhão ko đinh tay chứ ko loãng nhé.lúc cho nước cốt dừa vào bột thì nên cho từng tí 1 để căn khối bột vừa dẻo thì dừng lại nhồi.nếu khô quá thì thêm xíu cốt dừa nữa.ko nên cho hết nc cốt dừa vào 1 lần
*ủ men và ủ bột nên cho vào tô hoặc chén giặt 1 cái khăn rồi vắt khô bằng tay .khăn chỉ hơi ẩm.dùng khăn đó tủ lên tô hoặc chén
*thời gian ủ lần 1 tầm 1-3h ko nhất định nên cứ thấy bột nở gấp đôi là ok
*nc đường ko đc nóng quá tầm nc e bé tắm ý.cách pha của mình trên kia nếu thấy hơi nóng thì để 1 lúc nguội 1 tí còn ấm thì cho vào.nc đường ấm giúp bột sủi tăm tốt hơn
*trc khi hấp thì đảo hỗn hợp đều 1 lần rồi hãy hấp nhé
*hấp nc phải sôi sùng sục hấp lửa hơi lớn 1 tí.đặc biệt khuôn hấp phải đc bôi dầu và làm nóng trc tầm 5 phút.nên mình hay cho khuôn vào từ đầu luôn rồi khi nc sôi mình ms rót bột vào hấp.
*hấp tầm 10-15 phút nhé.nên dùng khuôn nhôm ạ.mình hấp cùng mẻ dùng khuôn sillicon nó ko nứt mặt ra đẹp như dùng khuôn nhôm
*bánh ăn có mùi thơm hơi ngậy của cốt dừa.mùi chua đặc trưng của men.mình ko thích ngậy béo nên mình thay nc cốt dừa bằng nc lọc luôn ạ.cốt dừa bột trong gói mua về pha ra cũng đc nhé miễn đong đủ ml ạ
*công thức trên là mình chia ra từ công thức gốc do làm thử nghiệm thì làm ít ít lỡ hư đỡ phí.hồi mình ko biết làm gấp 3 công thức lận đổ đi tiếc hùi hụi.lần này làm ít lại thành công


Bánh bò hấp Bánh bò hấp Reviewed by Thamkhaoyhoc on April 09, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.