Công thức Bánh Flan socola



Flan kết hợp với socola và whipping thì quá tuyệt. Thơm, ngậy và béo.

Nguyên liệu:

1 thìa nhà mh = 10ml
- sữa tươi : 400ml
- whipping : 100ml
- rượu mạnh màu ( chivas, hennessy..) hoặc vang đều được : 20ml
- trứng gà ta: 6 quả (trứng gà con so 7 quả)
- sữa đặc: 4-5 thìa đầy. Tuỳ theo các b thik ăn ngọt nhìu hay ít nha.
- socola : 8 cái X 16gr = 128gr

Cách làm: 

- cho whipping (30ml) và socola vào nồi rồi chưng cách thuỷ ( có pic). Ngoáy liên tục cho đến khi socola tan, cho 1/2 số rượu vào. Ngoáy đều và tắt bếp -> (A)
- cho A vào hộp luôn, cho khi nóng, nếu để nguội socola đặc lại ạ. Khi cho socola nhớ láng đáy hộp cho đều.
- cho sữa tươi, sữa đặc, 70ml whipping còn lại vào nồi khuấy tan -> đun ấm khoảng 50-60 độ tắt bếp. -> (B)
- đập trứng ra tô, lấy cả lòng đỏ và trắng lun. Cho 1/2 số rượu còn lại vào trứng và khuấy tan nhẹ, tránh cho trứng nổi bọt -> (C)
- đồ C qua rây vào B. Vừa đổ vừa khuấy nhẹ cho trứng tan trong sữa. -> D
- lấy 1 rây sạch, đặt rây lên miệng hộp ( loại rây nhỏ để lọc hạt chanh, quất), đổ D qua rây 1 lần nữa để sữa được mịn hơn. Đậy nắp hộp và đi hấp nhỏ lửa.
- mh chia sẻ thêm về ct rượu. Đây ko phải là ct của mh. Đây là công thức của chef RAP, mh thấy cho rượu vào, bánh sẽ thơm hơn ạ.
- nếu dùng rượu mạnh màu: các b mài cho mh 1/3- 1/4 vỏ quả chanh vàng ( =1g) vào hỗn hợp sữa lúc vừa đun xong ( cho vào rây và ngoáy 1 tẹo để tinh dầu chanh tan ra sữa, bỏ vỏ chanh đi).
- Nhà mh nhớ chỉ mài lớp vỏ vàng của chanh để lấy tinh dầu thôi nha cả nhà. Ko có chanh vàng lấy chanh xanh cũng được nhưng mài bớt lại xíu
- nếu dùng rượu vang chát: các b hái cho mh 15 cái lá bạc hà, vò nhẹ, cũng cho vào nồi sữa đã đun xong. ( nhớ cho trên rây, ngoáy xíu để tinh dầu bạc hà ra sữa rùi bỏ lá đi)
- khi hấp: các b cho vào xửng hấp xôi. Cứ 5p các b mở vung nồi 1 lần. Làm như vậy nồi sẽ toả bớt nhiệt, bánh ko bị rỗ. Đun chế độ lửa nhỏ nhất ạ.
- hấp 45p bánh chín. Trước khi bỏ bánh ra lấy tăm xiên qua bánh. Bánh ko dính tăm là bánh chín
- nếu các b làm như trên: bánh có màu vàng nhạt đặc trưng của sữa và trứng .
- Nhưng hôm nay mh làm, còn thừa chút socola trong nồi, mh cho lun vào hỗn hộp sữa đang đun trên bếp. Nên khi bánh chín, bánh có màu socola nhẹ. Nhưng bánh ngon và thơm hơn rất nhìu so với ko cho socola vào công đoạn này cả nhà ạ. Các b có thể bỏ qua công đoạn này nếu ko thik nha. Nhưng theo mh, vì nhà mh ăn, bánh màu hơi nâu nhạt đâu có sao. Chỉ cần bánh ngon và thơm là được.
- các b ko cần bỏ lòng trắng đâu. Cứ cho cả vào, mh cam đoan ko tanh, bánh ko bị rỗ mặt. Bỏ lòng trắng đi phí quá. Lòng trắng rất tốt, nhìu canxi mà.


Công thức Bánh Flan socola Công thức Bánh Flan socola Reviewed by Thamkhaoyhoc on April 26, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.