Bánh Castella Đài Loan vị sầu riêng - Taiwan Castella cake (Durian flavour)



Công thức gốc của Cooking tree nhưng mình thay phô mai cheddar thành sầu riêng và thêm chiết xuất sầu riêng vào công thức ( công thức 4 trứng)

Dụng cụ:

1 khuôn vuông đường kính 16cm ( dùng khuôn đế liền )
1 khay lớn dùng để đặt khuôn bột vào nướng cách thủy.
Nguyên liệu:
4 lòng đỏ trứng (18-20g/lòng đỏ)
50g bơ nhạt
60g bột làm bánh ngọt ( cake flour)
40g sữa
10g đường hạt mịn ( caster sugar)
2g chiết xuất sầu riêng ( có thể bỏ qua)
4 lỏng trắng trứng (33-35g/lòng trắng)
50g đường hạt mịn ( caster sugar)
1 nhúm muối nhỏ
1/4 cream of tartar
200g thịt sầu riêng
15g đường

Cách làm:

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C, hai lửa. Lót giấy nến dưới đáy khuôn và xung quanh thành khuôn, vì bánh sẽ nở rất cao trong khi nướng nên giấy lót thành khuôn phải cao hơn khuôn.
Xay nhuyễn sầu riêng với 15g đường rồi cho vào túi bắt kem để dễ phun lên bột hơn.
Cho bơ và đường vào nồi nhỏ. Bắt lên bếp đun ở lửa nhỏ cho đường và bơ tan hết, hỗn hợp ấm nóng.
Tắt bếp, rây bột vào nồi rồi dùng phới quậy cho bột hoà quyện.
Từ từ đổ sữa vào quậy đều, tiếp tục cho lòng đỏ trứng và chiết xuất sầu riêng vào quậy đến khi hỗn hợp mịn, mượt, không bị vón cục.
Dùng một âu khác cho lòng trắng trứng, cream of tartar và muối vào đánh đến khi bọt khí ở lòng trắng nhỏ dần rồi từ từ cho đường vào đánh đến bông cứng, chóp thẳng đứng.
Xúc một ít lòng trắng vào nồi đựng hỗn hợp lòng đỏ, dùng phới lồng quậy cho lòng trắng hoà tan vào hỗn hợp và giúp hỗn hợp lòng đỏ nhẹ hơn.
Sau đó đổ ngược hỗn hợp lòng đỏ đó vào âu đựng lòng trắng trứng, dùng phới lồng quậy theo 1 chiều, quậy nhẹ nhàng nhưng nhanh tay( mình luôn dùng phới lồng để trộn hai hỗn hợp lại với nhau, bột vẫn rất bông và đặc), cuối cùng thì dùng phới dẹt vét thành âu và trộn theo kiểu fold vài nhát cho đến khi cả hai hỗn hợp hoà quyện.
Đổ 1/3 hỗn hợp vào khuôn, dàn đều.
Cắt miệng túi bắt kem khoảng 0,5 cm rồi phun đều sầu riêng lên mặt bột, đổ tiếp 1/3 hỗn hợp bột vào, dàn đều và tiếp tục phun hết sầu riêng trong túi, sau cùng là đổ hết phần bột còn lại vào,dàn đều mặt khuôn lần nữa. Gõ khuôn xuống bàn vài lần cho vỡ bớt bọt khí.
Đặt khuôn bột vào một khay/khuôn khác lớn hơn, đổ nước sôi vào khay rồi đem đi nướng cách thủy ở nhiệt độ 150 độ C trong 60 phút đến khi mặt bánh vàng, ấn tay vào thấy mặt bánh phồng trở lại là bánh chín.
Tắt lò, mở hé cửa lò khoảng 5 phút cho bánh hơi nguội bớt và dần quen với nhiệt độ bên ngoài ( đều này giúp bánh giảm xẹp hơn so với đem bánh ra ngoài ngay sau khi tắt lò) rồi mới lấy bánh ra.
Vì bánh rất nhẹ nên lấy ra hãy nhẹ tay. Bánh có thể ăn nóng. Nên ăn hết trong ngày.

Lưu ý:

Nhiệt độ trên công thức là nhiệt so với lò có nhiệt chuẩn, ổn định. Các bạn có thể phải điều chỉnh lại nhiệt độ so với lò của chính mình vì nhiều lò có nhiệt không ổn định.
Nếu các bạn trộn bột đúng thao tác thì hỗn hợp bột vẫn rất bông mịn và khi nướng bánh sẽ nở rất cao. Nhiệt độ ổn định sẽ giúp bánh nở đều từ từ và hầu như không hề xẹp sau khi lấy bánh ra.


Bánh Castella Đài Loan vị sầu riêng - Taiwan Castella cake (Durian flavour) Bánh Castella Đài Loan vị sầu riêng - Taiwan Castella cake (Durian flavour) Reviewed by Thamkhaoyhoc on April 02, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.