Bánh cupcake dâu



Công thức: (làm được 12 cái bánh khuôn mini nhé)

-110gr bột mì số 8
-50gr đường
-1tsp bột nở baking powder
-35gr bơ mặn
-25gr trứng đánh tan
-1Tbsp sữa chua hy lạp
-95ml milk
-30ml dầu ăn
-----
-40gr dâu tươi( hoặc mứt dâu)
-màu thực phẩm hồng
-10ml maple syrup (optional)
-màu thực phẩm vàng
-vỏ của chanh (tầm 1 quả)
-----
-100ml heavy cream
-40gr mứt dâu

Cách làm:

-Trộn hỗn hợp bột khô với nhau, trong một cái âu khác trông hỗn hợp các chất lỏng. Đổ âu bột vào âu chất lỏng.
-chia hỗn hợp bột đã trộn ra làm 2 phần (khoảng 1/3 và 2/3, không thì bằng nhau cũng được). Trong âu 2/3, cho dâu tươi(hoặc mứt dâu)màu thực phầm hồng và maple syrup vào, trộn đều. 
Trong âu còn lại, trộn vỏ của chanh, màu thực phẩm vàng và nên thêm thêm 10ml nước chanh vào cho mùi chanh thêm đậm đà.
-Cho hỗn hợp màu hồng vào trước, rồi đổ hỗn hợp vàng lên trên, và một lớp bột hồng nữa. Nướng ở nhiệt độ 160 C từ 15-20 phút. 
-trộn kem với mứt dâu, đánh đến khi bông cứng. 


LƯU Ý:

-Nếu mọi người không mua được dâu tươi, thì có thể dùng mứt dâu. Sau khi mình ăn thì việc dùng dâu tươi cũng không tạo được quá nhiều vị dâu như mình nghĩ:)) thế nên dùng mứt dâu chắc sẽ có vị đậm đà hơn nha.
-Sữa chua hy lạp là một thành phần cực kì quan trọng trong công thức này. Nều ở VN khó tìm quá thì có thể thay thế bằng sữa chua thường cũng được, cơ mà nên làm thử bằng sữa chua hy lạp nhé. Sữa chua hy lạp sẽ giúp cho bánh cực kì mềm và ẩm, mềm cực cực luôn ấy.
-Mọi người cũng có thể thay chanh vàng bằng chanh xanh nhé. cơ mà nên giũ màu vàng vì xanh với hồng thì hơi í ẹ một xíu.
-Lò của mình khá bé, chỉ tầm 18l thôi, thế nên thời gian và nhiệt độ của mình cũng khá thấp và lâu. Tùy vào lò của mọi người mà điều chỉnh nhé. Thông thường thì nhiệt độ nên từ 150-170 độ C, và thời gian nướng giao động từ 10-20 phút, hoặc đến khi chọc tăm vào và tăm sạch.
-Để tạo hiệu ứng đẹp nhất, thì mọi người nên dàn đều lớp bột ra kín cả khuôn, và nên dùng giấy lót cupcake màu trắng nhé.


Bánh cupcake dâu Bánh cupcake dâu Reviewed by Thamkhaoyhoc on April 03, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.