Bánh Flan Sữa tươi thêm phô mai



Trứng gà ta: 6 quả
Sữa tươi ko đường: 2 gói (440ml)
Sữa đặc ông thọ: 3 muôi canh
Đường trắng: 1 muôi canh đầy có ngọn
Phô mai: 6 miếng
Vani 2 nắp
Caramen:
Cho 1 muôi canh đầy (có ngọn) đường trắng vào chảo chống dính cùng 1 muôi canh nước rồi lắc chảo cho đường với nước hoà với nhau. Bắc lên bếp đun vừa lửa đến khi đường có màu cánh gián như ý thì thêm 1 muôi canh nước một cách từ từ vừa thêm vừa lắc chảo cho đều. Trong quá trình đun đường nếu cần thì chao chảo chứ ko ngoáy nhưng nên hạn chế. Dùng thìa canh thong thả múc caramen ra khuôn. Mỗi khuôn 1 thìa vơi được 14 hộp. Ko nên tráng caramen quá dày bánh sẽ khó lấy ra khi để lạnh cũng như ngọt sắc quá. 
Bánh:
Đập trứng ra tô dùng đũa đánh theo 1 chiều cho thật nhuyễn lòng trắng và lòng đỏ.
Sữa tươi thêm phô mai đã làm chảy (nếu thích), vani cùng sữa đặc rồi bắc bếp đun nóng cho hoà quyện. Lược một lần qua rây để loại bỏ phần phô mai lợn cợn. Đợi hỗn hợp nguội bớt thì chế từ từ vào tô trứng. Vừa chế vừa dùng đũa đánh đều nhẹ nhàng theo một chiều cho hỗn hợp hoà quyện. Sau đó dùng rây lược lại 2 lần nữa. Lần đầu dùng phới hoặc thìa đánh cho phần lòng trắng vướng trên rây xuống hết.
Rót nhẹ nhàng hỗn hợp vào khuôn rồi đậy năp lại. Nếu cẩn thận có thể dùng rây lọc nhỏ đặt trên miệng khuôn rồi đổ hỗn hợp qua rây . Để bánh lên xửng hấp trên phủ 1 chiếc khăn để hạn chế nước hấp hơi trên nắp khuôn. Hấp trong 20p thì nhấc ra để nguội cho vào ngăn mát vài giờ lấy ra và thưởng thức.

Bánh Flan Sữa tươi thêm phô mai Bánh Flan Sữa tươi thêm phô mai Reviewed by Thamkhaoyhoc on April 12, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.