CHAWAN MUSHI (Trứng hấp kiểu Nhật)




🍀Nguyên liệu : Ct cho 2 phần

- 6 con tôm sú
- 6 nấm đông cô
- Ít cải thìa (rau tần ô hoặc bó xôi cũng ngon)
- Chả cá (không có bỏ qua)
- 4 trứng gà
- 300ml nước dùng Dashi
- 15ml Mirin
- 15ml Shoyu
- 10gr Hon dashi

🍀Cách làm :

1/ Đập trứng vào thố, khuấy đều cho lòng trắng và đỏ hòa quyện. Sau đó cho nước dùng Dashi vào khuấy mạnh hỗn hợp cho tạo bọt nhiều. Rồi dùng vợt lọc hết bọt khí ra lấy hỗn hợp nước không bọt. Trong trường hợp vẫn còn bọt thì dùng vải mùng lượt lại lần nữa. Cho Dashi + Mirin + Shoyu vào hỗn hợp trứng khuấy tan.
- Nấm bỏ chân, rửa sạch luộc chín. Cải thìa cắt khúc ngắn luộc chín. Cả 2 vớt ra cho vào nước đá lạnh ngâm, sau đó vớt ra để ráo.
- Chả cá cắt lát mỏng.
- Tôm sú luộc chín bóc vỏ, 1/2 cắt hạt lựu lớn, 1/2 chẻ đôi để trang trí mặt trứng khi hoàn tất.
2/ Lấy chén lần lượt cho nấm + cải thìa + chả cá + tôm cắt hạt lựu vào đáy chén. Nhớ cho vừa phải để trứng khi hấp không bị vỡ (Nhà còn lạp xưởng nên mình luộc chín cho thêm vào làm topping)
- Múc hỗn hợp trứng cho vào chén đã có topping. Nếu trong chén vẫn thấy nước trứng có bong bóng thì dùng vật nhọn chích vỡ ( nếu có bong bóng trứng sẽ nứt, vỡ mặt khi hấp)
3/ Dùng màng thực phẩm bọc miệng chén. Cho vào nồi hấp. Canh lửa, trứng hấp chín thì cho topping đã luộc chín còn lại trang trí lên mặt chén trứng hấp.


CHAWAN MUSHI (Trứng hấp kiểu Nhật) CHAWAN MUSHI (Trứng hấp kiểu Nhật) Reviewed by Thamkhaoyhoc on April 26, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.