Công thức làm bánh mì ổ


Nguyên liệu:

1. Bột mì số 13 : 1kg.
2. Men nở khô 15g.
3. Nước lọc: 620g.
4. Dầu ăn: 20g.
5. Muối: 6g.
6. Mật ong: 50g.

Cách làm: 


1. Cho bột và muối trộn đều ( vào tô riêng; một chú ý nhỏ khi các bạn làm bánh là trộn bột khô riêng và chất lỏng riêng, sau đó mới trộn vào nhau, chứ không trộn hỗn hợp loạn xạ nhé. Thêm nữa, muối và men lạt không được phép ở gần nhau vì muối sẽ làm giảm “sức chiến đấu” của men lạt).
2. Cho lần lượt: Nước, men nở (khuấy đều cho tan men để không xảy ra tình trạng vón cục men khi ra bánh dễ bị lấm tấm trên vỏ bánh). Tiếp theo là mật ong và dầu ăn.
3. Trộn hai tô trên vào máy trộn bột Bear, (nhào tay thì hãy quẩy nhiệt tình nhé) trộn 10p, đến khi bột dẻo mịn kéo màng. Khi trộn hãy quan sát nếu thấy bột khô ( do thời gian bột lâu ngày cũng sẽ hút nước tốt hơn những bột mới) hãy tăng thêm 20ml nước nhé.
4. Sau khi trộn xong, mang bột ủ lần 1 khoảng 20 phút. (chú ý: khi ủ bột, hãy kiếm 1 chiếc khăn sạch, thấm ẩm rồi đậy lên tô bột ủ để bột không bị khô). Thời gian thì căn cứ theo nhiệt độ ở nhà bạn, nên chả có time chính xác là bao lâu nó nở gấp đôi bạn phải quan sát.
5. Sau khi bột nở mang bột ra chia bột, 100g/ viên. Vê bột, cán bột, cuộn bột, tạo hình. (cái này mình cũng ko có thời gian để nói rõ việc tạo hình, các bạn tìm kiếm trên youtube là sẽ biết nhé, cách vê, và rạch bánh).
6. Sau khi tạo hình xong, cho ra khay ủ bột lần 2, lần này bạn quan sát bánh nở 80% to gấp đôi hoặc hơn thì rạch bánh và xịt nuớc lên bánh cho vào lò nướng.
7. Bật lò nhiệt trên đạt 240 độ C, nhiệt duới 220 ( bạn phải làm động tác bật lò ngay từ bước 6, để khi bánh nở gấp đôi nhiệt lò kịp đạt nhé). Ngay khi cho bánh vào lò, lấy bình xịt ẩm 30 giây đầu.
8. Nướng 15-17p tùy lò. Phải quan sát thấy bánh nở đều, mặt vàng, đáy bánh vàng, lấy 1 chiếc ra thử xem bánh nếu còn rất nhiều mùi men thì là bánh chưa chín hết và lò của bạn có thể không đảm bảo đạt đủ nhiệt. Nướng thêm 3p nữa cho bánh vàng giòn là đc.


Công thức làm bánh mì ổ Công thức làm bánh mì ổ Reviewed by Thamkhaoyhoc on April 04, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.