KAREI UDON (Mì Udon cari Nhật Bản)



🍀 Nguyên liệu :
- 300 gr xúc xích xông khói
- 500gr thịt ba chỉ nạc
- 2 củ cà rốt to
- 5 củ khoai tây
- 1 hộp viên cà ri Nhật (2 vĩ)
- 1 mc Hon dashi
- 3 mc Mirin
- Nước lọc nấu cà ri (sấp mặt nguyên liệu)
- Hành lá
- Mì Udon tươi hoặc dry Udon
Nước dùng Dashi :
- Các bạn có thể dùng nước hầm rau củ hoặc 1 lá Konbu + 20gr cá bào đun lấy nước dùng nhé.
- 200 ml Mirin
- 100 ml Shoyu
- 1 mc Hon dashi
- 3.5L nước lọc
🍀 Cách làm :
1/ Sơ chế :
- Xúc xích cắt lát xéo vừa ăn.
- Thịt ba chỉ lọc bỏ da cắ lát mỏng..
- Hành tây bóc vỏ, cắt hạt lựu.
- Khoai tây, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu lớn như nấu canh soups.
- Tỏi bóc vỏ cắt lát dày.
- Hành lá cắt nhỏ.
2/ Nước dùng :
- Cho nước vào nồi cùng Konbu đun sôi, hạ lửa riu riu đun 10p để Konbu ra chất ngọt. Sau đó cho cá bào vào nấu cùng, vẫn đun riu riu thêm 10p là được. Tắt lửa lọc lấy nước dùng Dashi. Cho nồi nước Dashi lên bếp lại, nêm vào Mirin + Hon dashi + Shoyu nếm gần vừa miệng, nhạt hơn bình thường là được (vị 70 - 80% thôi nhé), vì chút nữa dùng chung với cà ri nên không cho đậm vị được nghen. Hoàn tất nước dùng mì.
3/ Karei (cà ri ):
- Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào phi thơm tỏi + hành tây vào xào đến khi hành tỏi hơi ngã vàng thì cho thịt ba chỉ vào xào chín, kế tiếp cho xúc xích vào xào cùng thịt. Thêm cà rốt + khoai tây vào, xào tất cả nguyên liệu trong khoảng 2p. Tiếp theo cho nước lọc vào qua sấp mặt nguyên liệu 1cm là được. Đun lửa nhỏ tới khi khoai và cà rốt đã mềm (tầm 7 - 10p) thì cho vĩ cà ri Nhật vào. Khuấy đều cho hỗn hợp cà ri tan hẳn. Nêm Hon dashi + Shoyu vào khuấy tan, hỗn hợp cà ri sôi lại là hoàn tất.
4/ Luộc mì :
- Mì tươi : Đun sôi nước cho mì Udon vào chần, chỉ cần chần cho mì tơi ra là được. Đổ mì ra rổ ráo nước rồi chia mì vào từng tô.
- MÌ Dry Udon : Đun sôi nước cho mì vào luộc chín như hướng dẫn trên bai bì. Mì chín đổ ra rổ rửa sạch dưới vòi nước, sau đó để ráo.
5/ Đun sôi lại nước dùng và nồi cà ri. Chan 2/3 nước dùng Dashi vào tô mì trước, rồi múc hỗn hợp cà ri vào, sau đó đặt Tonkatssu và hành lá cắt nhỏ. Thưởng thức nóng.
Bạn sẽ ngạc nhiên sao món Mì lại hấp dẫn đến như vậy 
👉Cách làm Tonkatsu bên dưới :

TONKATSU (Thịt heo chiên xù)

🍀Nguyên liệu :
- 3 ức gà lớn không da, không xương
- Ít muối, ít tiêu xay
- 1 trứng gà
- Bột khô chiên giòn hoặc bột mì.
- Bột chiên xù
- Dầu ăn
🍀Cách làm :
1/ Thịt gà rửa sạch thấm khô. Ướp 2 mặt thịt với xíu muối + tiêu xay 5p.
2/ Cho trứng gà vào tô đánh tan. Cho bột mì vào một cái đĩa. Cho bột chiên xù hoặc vụn bánh mì ra một đĩa to khác.
3/ Lăn thịt gà qua bột khô áo toàn bộ 2 mặt thịt, tiếp đến nhúng thịt vào hỗn hợp trứng. Sau đó áo đều một lớp bột xù ngoài cùng. Dùng tay ấn chặt để lớp bột xù được dính chặt vào miếng thịt.
4/ Đun nóng dầu trong nồi nhỏ trên lửa vừa, thả từng miếng thịt Katsu vào chiên nhé. Chiên vàng mặt này rồi lật sang chiên tiếp mặt kia.
5/ Khi thịt đã vàng đều 70% cả 2 mặt, gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu, để nguội trong 10 phút sau đó bạn cho lại vào nồi dầu chiên chín kỹ và vàng đều. Thịt chín vàng như ý, gắp thịt cho ra đĩa nhưng bạn cần dùng gắp giữ thịt đứng trong giấy ăn, mục đích là để ráo dầu và không làm ướt mặt thịt còn lại (nếu bạn để thịt nóng nằm trên giấy ăn mặt dưới sẽ bị hấp hơi nóng và lớp bột áo bên dưới sẽ bị nhũn mềm)
👉 Cắt Tonkatsu thành những thanh 2cm, theo chiều dọc bằng cách ấn dao trực tiếp xuống thay vì cắt theo kiểu thông thường. Bằng cách này miiếng thịt sẽ vẫn nguyên vẹn. Đặt thịt vào tô Mì Udon. Hoàn tất món ăn 


KAREI UDON (Mì Udon cari Nhật Bản) KAREI UDON (Mì Udon cari Nhật Bản) Reviewed by Thamkhaoyhoc on April 28, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.