Chè Bắp – Vietnamese Corn Pudding with Coconut Sauce




Nguyên liệu (cho 4 phần ăn)

250g bắp bào mỏng ( từ 3 trái bắp )

50g (1/4 cup) gạo nếp

110g sugar (1/2 cup)

2-3 cups (500-750ml) of water

3 lá dứa/lá cơm nếp, cắt khúc ngắn hoặc 1 teaspoon dung dịch vani (vanilla extract)

Nước cốt dừa ăn kèm

Cách làm:

Bỏ bắp, gạo nếp, lá dứa và 500ml nước vào nồi, đậy nắp kín và đun sôi. Hạ lửa thật nhỏ, hầm riu riu cho tới khi gạo nếp chín mềm, thỉnh thoảng quậy cho đều. Nếu hỗn hợp chè đặc lại mà gạo nếp chưa chín cho thêm ly nước nữa vào nấu cho tới khi gạo chín mềm.
Lấy bỏ lá dứa, trộn đường vào cho tan, nấu thêm vài phút. Bắc ra khỏi bếp, để nguội hoặc hơi ấm.
Nấu nước cốt dừa theo chỉ dẫn ở đây.
Múc chè Bắp vào chén hoặc ly, chan nước dừa lên trên. Dùng hơi ấm hoặc nguội đều ngon. Còn dư cất tủ lạnh hôm sau ăn lạnh cũng vẫn ngon.

Lưu ý: 

Nếu không có lá dứa thì trộn 1 teaspoon nước vani vào nồi chè sau khi đã tắt bếp cho thơm.
Chè thường lạt hơn khi ở trên bếp, lúc nguội sẽ ngọt hơn. Lưu ý điều này để điều chỉnh độ ngọt theo ý bạn. Bản thân mình nấu chè cũng gia giảm độ ngọt theo thời tiết, mùa đông thường mình cho nhiều đường hơn thì mới cảm thấy vừa. Trời hè nóng thì giảm bớt.
Đúng theo kiểu nấu chè Bắp truyền thống của VN thì sẽ nấu gạo nếp trước cho mềm rồi mới cho bắp, nhưng mình thấy nấu cả bắp và nếp cùng lúc thì dễ dàng hơn cho bạn bè mình (không phải người Việt) khi mình nói cho họ cách nấu này xưa nay.

Nguồn : Bếp Thái Quỳnh Diệp


Chè Bắp – Vietnamese Corn Pudding with Coconut Sauce Chè Bắp – Vietnamese Corn Pudding with Coconut Sauce Reviewed by Thamkhaoyhoc on May 26, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.