Bánh trái đào truyền thống - Old Fashioned Peach Cobbler


Nguyên liệu :

     - 2 1/2 chén bột mì đa dụng
     - 3 muỗng canh đường cát trắng
      - 1 muỗng cà phê Muối
     - 1 chén bơ làm bánh (shortening)
     - 1 quả trứng
     - 1/4 chén nước lạnh
      - 3 pound đào tươi - bóc vỏ, và thái lát
     - 1/4 cốc nước chanh
     - 3/4 cốc nước cam
     - 1/2 chén bơ
     - 2 tách đường trắng
     - 1/2 muỗng cà phê hạt nhục đậu khấu
     - 1 muỗng cà phê bột quế
     - 1 muỗng canh bột bắp
     - 1 muỗng canh đường trắng
     - 1 muỗng canh bơ, tan chảy 

Cách làm :

     - Trong một tô vừa, rây bột mì đa dụng, đường, muối. Sau đó cho shortening vào, dùng một một máy xắn trộn, vừa xắn vừa trộn đều hỗn hợp. Trong một tô nhỏ , đánh trứng và nước lạnh, xong rồi đổ vào hỗn hợp bột vừa trộn, dùng tay nhồi đều hỗn hợp thành một khối, bao lại bằng bọc ni lông và cho vào tủ lạnh trong khoảng 30 phút.

      - Làm nóng lò ở nhiệt độ 
350 degrees F (175 degrees C). Rắc đều ít bột mì lên bàn bánh, lấy một nửa khối bột trong tủ lạnh ra, cán khối bột thành hình dẹt với độ dày 1/8 inch. Cho khối bột vào dĩa có độ sâu vừa 9*13 inch, dùng tay ấn khối bột dàn đều lên dĩa. Cho vào lò nướng trong khoảng 20 phút, đến khi có màu vàng nâu.

      - Trong một chảo lớn, trộn đều trái đào thái lát, nước chanh, nước cam. Thêm vào 1/2 tách bơ, và sên trên lửa vừa đến khi bơ tan chảy. Trong một tô vừa, trộn đều 2 tách đường trắng, nhục đậu khấu, bột quế, và bột bắp và cho hỗn hợp vào chảo trái đào, đảo sơ khoảng 1 phút, và đỗ hỗn hợp vào dĩa bánh đã nướng.

      - Lấy một nửa hỗn hợp bột trong tủ lạnh ra, cán dẹt trên bàn bánh với độ dày khoảng 1/4 inch. Cắt thành những sợi bột dài có chiều ngang khoảng 1/2 inch. Trải đều cách khoảng lên dĩa bánh. Rắc lên mặt 1 muỗng đường, và một muỗng bơ tan chảy.

       - Cho dĩa bánh trở lại vào lò nướng đã được làm nóng sẵn, nướng trong khoảng 35,40 phút, đến khi thấy mặt trên có màu vàng nâu hấp dẫn.

 Chúc các bạn thành công

Nguồn :


Bánh trái đào truyền thống - Old Fashioned Peach Cobbler Bánh trái đào truyền thống - Old Fashioned Peach Cobbler Reviewed by Thamkhaoyhoc on May 30, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.