Món Bò nướng kiểu Tây- Beef Lasagna


Lasagna là một trong những món Tây, là một dạng pasta khác, miếng pasta được làm thành một miếng mỏng dài. Người dùng sẽ phải bake nó với thịt hoặc rau theo từng lớp, tùy theo loại thịt nào nó được nấu cùng thì người ta sẽ gọi tên món đó, ví dụ như nếu dùng thịt bò thì gọi là Beef Lasagna, nếu dùng thịt gà thì là Chicken Lasagna

Beef Lasagna

Nguyên liệu:

For meat sauce:

500g thịt bò nạc xay
1 hũ pasta sauce (Barilla or Dolmio brand)
1 củ hành tây vừa, cắt miếng nhỏ
2 mắt tỏi bằm.
2-3 tablespoons dầu olive
1/2 cup lá basil tươi hoặc 1 teaspoon dried basil
1 teaspoon dried oregano
3, 4 lá bay leave khô (dried bay leave)
1 chút xiú nutmeg
1 hộp Lasagna sheet khô
Muối và tiêu
1 khuôn hình chữ nhật (loaf pan) (mình dùng khuôn Anchor của Mỹ thì vừa khít như trong hình)

For cheese sauce:

100g shredded tasty cheese hoặc Mozzarella cheese
30g bột mì thường
2 cups (500ml) sữa tươi
50g bơ
Thêm Mozzarella cheese để phủ lên trên

Cách làm:

Cho nồi lên bếp lửa, nồi nóng thì cho dầu ăn vào, xào thịt ra 2 mẻ, trút ra tô. Cho phần dầu còn lại vào, cho tỏi và hành tây vào xào tới khi hành mềm thì trút thịt bò vào lại. Trút pasta sauce vào nồi, cho basil, bay leaves, oregano, nutmeg vao, nêm chút muối tiêu (nếu dùng fresh basil thì tắt bếp mới trộn vào), đậy nắp, hạ nhỏ lửa riu riu khoảng 15 phút cho sauce hơi đặc lại, tắt bếp để qua bên, vớt bỏ bay leaves.
Bật bếp lò lên ở 1900C.
Cheese sauce: cho nồi nhỏ lên bếp, cho bơ vào, bơ vừa tan thì bỏ bột mì vào trộn cho đều, khi vừa hơi sủi bóng thì cho sữa vào nấu sôi, tắt bếp, trộn cheese vào cho tan cheese.
Lót lasagne sheet vào đáy khuôn, múc 1 lớp thịt bò vào, dàn trải cho đều, rồi bỏ lớp cheese sauce, lặp lại với từng lớp thịt bò và lớp cheese cho đến hết. Trên cùng bỏ mozzarella cheese vào, cho vào lò nướng khoảng 35-40 phút cho đến khi lasagne mềm là được. Lấy ra khỏ lò, để trong khuôn khoảng 10 p hút cho hơi nguội rồi mới dùng với mixed green salad.

Lưu ý:

Có thể thêm parmesan cheese vào với lớp mozzarella cheese trên cùng sẽ đậm đà hơn.
Có thể lót lasagne dưới đáy khuôn trước khi bỏ meat sauce hoặc bỏ meat sauce trước khi bỏ lasagne. Tương tự như vậy, khi kết thúc trên cùng có thể bỏ thêm miếng lasagna rồi mới tới lớp cheese hoặc không bỏ lasagna.
Bịt giấy bạc lên mặt nếu không muốn cheese vàng nhiều.
Lasagna có thể nấu từ trước, tới khi ăn chỉ việc heat nóng lại vẫn ngon như thường. Hoặc nấu trước rồi bỏ freezer, khi ăn chỉ cần lấy ra bake lại, rất tiện ích khi có khách.



Món Bò nướng kiểu Tây- Beef Lasagna Món Bò nướng kiểu Tây- Beef Lasagna Reviewed by Thamkhaoyhoc on May 11, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.