Hỗn hợp bánh gà Tortilla - Chicken Tortilla Casserole




Thành phần :

- 4  ức gà không da,  xương,
- muối
- 1 chén ớt đóng hộp màu xanh lá cây , cắt nhỏ và để ráo nước- 1 củ hành tây vừa , băm nhỏ- 1 tép tỏi, băm nhỏ- Kem chua 1 chén- 1/2 muỗng cà phê thì là- 1/2 muỗng cà phê muối- 1/4 muỗng cà phê tiêu
- bánh ngô- 3 chén vụn Cheddar

Gà Gravy :- 6 muỗng canh bơ- 6 muỗng canh bột mì đa dụng- 1 chén súp gà- 1 chén sữa- Muối và hạt tiêu

 Thực hiện :

- Cho gà vào một nồi lớn, đổ đầy nước và thêm một ít muối. Đun đến khi sôi và luộc gà đến khi mềm, khoảng 30 phút. Vớt gà ra khỏi nồi và để gà nguội. Khi gà nguội thì cắt gà nhỏ thành nhiều miếng và để sang một bên. Giữ lại hơn 3 chén nước dùng gà (1 chén để dành làm Gà Gravy, có thể bổ sung thêm nước dùng gà đóng hộp nếu không đủ)

Cách làm gà Gravy :

- Đun chảy bơ trong một chảo vừa và hòa với bột mì để tạo thành một loại nước sốt sánh đặc. Đun trên lửa vừa, khuấy thường xuyên đến khi hỗn hợp nổi bọt tăm và bột chuyền sang màu vàng nâu nhẹ. Từ từ cho thêm nước gà, sữa vào khuấy tiếp tục trên lửa vừa. Khi hỗn hợp sệt lại, khoảng 5 phút, cho thêm ít muối và tiêu vào khuấy.
- Làm nóng lò ở nhiệt độ 350 degrees F
- Trong một cái chảo lớn , cho 2 1/ 3 chén nước dùng gà mới luộc khi nãy,  Gà Gravy , ớt xanh , hành tây , tỏi, kem chua , thì là, muối và hạt tiêu. Đun hỗn hợp đến khi sôi, khuấy nhẹ nhàng. Tắt lửa. 
- Đổ một chén hỗn hợp vào đĩa nướng đã chuẩn bị trước. Xếp 6 bánh tortillas lên hỗn hợp, phủ lên 1 chén vụn thịt gà, nửa chén phô mai Cheddar. Lập lại cách sắp xếp này thêm 3 lần nữa, cuối cùng là phô mai. Nướng trong khoàng 30 phút, và chắc chắn bánh chín và hỗn hợp kết cứng với nhau thành một khối.

Chúc các bạn thành công

Nguồn :

http://www.foodnetwork.com/recipes/trisha-yearwood/chicken-tortilla-casserole-recipe.html?ic1=obinsite


Hỗn hợp bánh gà Tortilla - Chicken Tortilla Casserole Hỗn hợp bánh gà Tortilla - Chicken Tortilla Casserole Reviewed by Thamkhaoyhoc on May 18, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.