Bánh trôi bánh chay ngũ sắc Hàn quốc


Chuẩn bị đến ngày tết Hàn Thưc với bánh trôi,bánh chay ngũ sắc.Gợi nhớ nét truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Công thức bánh trôi mọi ngừoi tham khảo công thức này nhé:(mình ghi lưong bột như vậy nhưng mọi người không cần cân đâu,cứ áng áng thôi nhé,nên cho chút bột năng vào cùng để bánh đỡ dính quá,nếu bạn nào mua được bột nếp thái là ngon nhất,không thì dùng bột nếp ta cũng được,để tạo được màu bánh như thế này nên chọn bột khô nhé,không dùng được bột ướt,bột ướt chỉ làm được bánh màu trắng thôi.Để làm bánh chay với bột ngũ sắc này thì mình không làm nhân mà chỉ vê tròn viên bột rồi ấn dẹt thành hình tròn sau đó đun chút bột năng với nước và đường chan vào nhà bạn nào thích nhân đậu xanh thì cho vào nhé,nhưng đặc điểm của đậu xanh rất ngon nhưng nhanh thiu lắm nên tuỳ thuộc vào mọi người)
1. Phần vỏ bánh
* Bánh trôi gấc: vỏ bột màu đỏ
- Nguyên liệu: 100g cơm gấc, 100g bột nếp, 30g bột năng.
- Cách làm: Cho chút rượu vào quả gấc bóp kỹ lấy phần cơm gấc, bỏ hạt. Trộn bột nếp, bột năng, cơm gấc, đổ nước vào từ từ, nhồi bột đến khi mịn dẻo (lượng nước không cố định vì tùy độ hút nước của mỗi loại bột mà điều chỉnh lượng nước cho phù hợp), gói kín bột bằng màng thực phẩm hoặc nilon tránh bột bị khô.
* Bánh trôi lá dứa: vỏ bột màu xanh
- Nguyên liệu: 100g lá dứa, 50ml sữa tươi 100g bột nếp, 30g bột năng.
- Cách làm: Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ, xay nhuyễn với một chút nước, vắt lấy nước cốt, hòa cùng với 50ml sữa tươi.Trộn bột nếp, bột năng,cho nước cốt lá dừa từ từ vào nhồi đều, gói kín bột (sữa sẽ làm cho vỏ bánh mềm, có thể để 1-2 ngày vỏ bánh không bị cứng).
* Bánh trôi trà xanh: vỏ bột màu xanh
- Nguyên liệu: 2g bột trà xanh, 100g bột nếp, 30g bột năng(ai thích ăn đậm tra xanh cho đậm,ai thích nhạt cho nhạt nhé,ghi là 2gr nhưng có thể cho nhiều hơn để bánh đậm hơn)
- Cách làm: Tron bột trà xanh vao bột nếp, bột năng, đổ từ từ nước vào nhồi đều, nhào bột kỹ cho mịn, gói kín.
* Bánh trôi bí ngô: vỏ bột màu vàng
- Nguyên liệu: 100g bí ngô, 100g bột nếp,chút bột năng.
Bí ngô gọt vỏ,rửa sạch,cắt miếng nhỏ cho vào máy sinh tố xay nhỏ,thêm chút nước rồi lọc qua rây để lấy nước cốt.Cho nước cốt bí ngô vào bột nhồi đều cho mịn rồi bọc bằng màng thực phẩm tránh cho bột bị khô(màu bí ngô sẽ cho ra bánh trôi màu vàng mọi người nhé)
Vỏ bột màu tím: mọi người dùng lá bắp cải tím,xay nhỏ lọc lấy nước cốt,trộn với bột,nhào kĩ như các bước trên nhé.
Bánh màu hồng làm từ nước cốt củ dền,công đoạn cách làm gióng như trên
Màu nâu đậm từ bột cacao,dùng bột cacao trộn với bột nếp và bột năng,đổ nước lạnh vào nhào,cách làm giống như bánh trà xanh(nếu thích đậm cho nhiều cacao,ai thích nhạt cho nhạt nhé)
2. Phần nhân bánh
Đường phên cắt nhỏ như hạt lựu
3. Nặn bánh: Chia bột thành 30 phần bằng nhau, ấn dẹt viên bột, cho viên nhân đường vào giữa, gói kín nhân, vo tròn lại.
4. Luộc bánh: Đun sôi nồi nước, thả bánh vào luộc, khi bánh chín nổi lên, vớt ra thả vào bát nước lạnh 5 phút, vớt ra đĩa rắc vưng,dừa lên trên.
(Tóm tắt lại màu sắc bánh trong bài này mình làm: màu đỏ của gấc,năm nào mình sợ đến mùa này không mua được gấc nên đến mùa đều mua vài quả vét hết phần ruột để ngăn đá dùng dần,màu vàng của bí đỏ hay bí ngô,màu xanh của bột trà xanh,màu tím của bắp cải tím,màu hồng của củ dền,màu nâu đậm của bột ca cao,màu trắng giữ nguyên bột trắng,còn cách nữa trộn các màu với nhau cũng rất đẹp)


Bánh trôi bánh chay ngũ sắc Hàn quốc Bánh trôi bánh chay ngũ sắc Hàn quốc Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 28, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.