Cách Làm Dưa Cải Muối Chua


- Nhiều khi nhạt miệng hoặc không biết ăn gì thì mấy thứ chua chua lại đưa cơm, trong bài viết này mình chia sẻ cách muối dưa cải chua, mọi người làm thử nhé. Dưa cải sau 3-4 ngày nếu thời tiết nóng và khoảng 5-6 ngày nếu thời tiết lạnh là có thể ăn được.
- Muối xong hũ dưa thì nhà mình cũng có thêm nhiều món hơn trong thực đơn hằng ngày: thịt kho dưa, canh sườn dưa cải, cơm chiên dưa cải chua với thịt bò hay là canh cá cải chua...

Nguyên liệu:

1 lít nước
40gr muối (nếu dùng được muối hạt thì tốt hơn nhé)
10gr đường
1.5kg dưa cải 
Cải mua nên rửa sạch, ngâm qua muối trước khi phơi héo vì khi phơi xong cải sẽ quắt lại và khó rửa hơn.
Nếu có nắng tự nhiên thì đây là lựa chọn tốt nhất để phơi. Tuy nhiên với những người ở nơi xứ lạnh mà đặc biệt mùa đông mà thèm dưa cải muối thì cũng có thể phơi bên cạnh lò sưởi hoặc trong lò nướng ở nhiệt độ khoảng 60oC.
Sau khi cải được phơi héo xong thì mình tiếp tục rửa lại với nước cho sạch khoảng 3 lần nước. Cắt khúc vừa ăn.
Mình đun 1 ấm nước sôi, bỏ cải vào 1 cái chậu nhôm và đổ nước sôi vào, dùng đũa đảo qua vài lần và nhanh tay vớt ra rổ để ráo nước.
Phần nước muối dưa:
Mình nấu sôi 1 lít nước cùng với 40gr muối hạt và 10 gr đường sau đó để thật nguội.
Xếp dưa cải vào lọ sạch, đổ nước muối vào và đậy kín. Bạn có thể dùng chèn để chèn phía trên để dưa cải được ngập trong nước, có thể là 2 chiếc que tre đan chéo. Để hũ dưa nơi thoáng mát, nếu ở xứ lạnh thì gần bếp 1 chút thì dưa sẽ nhanh chua hơn.


Cách Làm Dưa Cải Muối Chua Cách Làm Dưa Cải Muối Chua Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 13, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.