BÁNH MÌ kẹp BITTET với HÀNH TÂY caramen

Ở đây mình không giới thiệu về bittet mà muốn nói đến vị HÀNH TÂY caramen thần thánh 
 Hương vị của bánh mì kẹp, pizza, sandwich, các món mì hay khoai tây trở nên thú vị hơn nhiều khi có hành tây caramen đi cùng. Chỉ hơi lâu 1 chút thôi, còn cách nấu và nguyên liệu thì vô cùng đơn giản. Và nó hoàn toàn xứng đáng để chờ đợi 

NGUYÊN LIỆU 
- Chảo dày chống dính (phải đế dày 1 chút để nấu lâu mà không bị cháy)
- Thìa gỗ bẹt dùng đảo hành trong suốt quá trình nấu 
- 1 thìa canh bơ
- 4 củ hành tây (để hành tây đủ mát trong tủ lạnh thì khi cắt sẽ giảm độ cay mắt), lột vỏ, thái mỏng
- ½ thìa cà phê muối
- Vài thìa canh nước
• Lưu ý: có thể làm nhiều dùng dần.
CÁCH LÀM
- Làm nóng chảo, cho bơ tan chảy và cho hành tây vào. Để lửa ở mức trung bình (vì món ăn nấu khá lâu nên để lửa to rất dễ cháy), cứ 5’ đảo một lần. 
- Tầm 10 phút hành tây vẫn là màu trắng, hơi vàng chút xíu. 
- Tầm 20 phút hành tây ngót dần đi, hơi dính vào nhau và màu sậm hơn. 
- Tầm 30 phút, hành tây chuyển màu nâu sậm hơn, kết dính hơn, quyện hơn trông hơi giống mứt. Lúc này đảo đều tay hơn để hành không bị cháy. 
- Đến tầm 40 phút, hành tây thực sự quyện, đạt độ chín cả về mùi vị và màu sắc. Nếu có thời gian có thể đảo hành thêm ít phút nữa. Xúc hành tây ra, để nguội cất lọ dùng dần.
- Phần hành kết dính ở đáy chảo, đây là phần tập trung hương vị nhất của món ăn này nên các bạn đừng rửa chảo ngay nhé (khi làm bittet cũng thế, nếu áp chảo xong bittet bạn hãy tận dụng phần sốt còn sót lại ở đáy chảo), cho vào chảo ½ thìa cà phê muối + vì thìa nước, đun sôi và cạo phần hành còn lại bung ra, sẽ có một phần nước sốt tuyệt ngon cho món ăn.
BÁNH MÌ kẹp BITTET với HÀNH TÂY caramen BÁNH MÌ kẹp BITTET với HÀNH TÂY caramen Reviewed by Thamkhaoyhoc on June 16, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.