Nộm Rau Tiến vua

Nguyên liệu:
-Tai lợn: 1 cái
-Rau tiến vua khô: 150g
-Cà rốt: 1củ 
-Lạc rang: vừa đủ 
-Kinh giới: 1mớ 
-Rau húng xoăn: 1mớ
-Bò khô: tuỳ thích 
-Ớt + tỏi + mắm + chanh + đường .
Cách làm:
Bước 1: Rau tiến vua ngâm nước 3-4 tiếng cho rau nở hết cỡ, có thể ngâm nước nóng tầm 30p cho nhanh, nhưng cảm nhận của e thì ngâm nước lạnh nó nở và ăn giòn hơn, nhưng nếu vội thì ngâm nước nóng cũng vẫn giòn nhé. 
Sau đó, rửa sạch rồi cắt vừa ăn khúc 5-7cm
Bước 2: Tai lợn rửa sạch rồi cho vào luộc, sau khi tai chín vớt ra cho vào chậu nước đá hoặc có thể vớt ra ngâm nước lọc rồi bỏ ngăn mát tủ lạnh 30-40 phút để tai được giòn rồi thái mỏng. Tai lợn sau khi thái thì trộn tỏi và ớt.
Bước 3: Thái cà rốt hình con chì nhỏ hoặc to tùy sở thích từng người rồi bóp chút muối để 3 phút rồi rửa lại 1-2 nước cho hết mặn. Rau húng và rau kinh giới thái rối .
Bước 4: Nước trộn nộm: cho 2 muỗng canh nước lọc + 3 muỗng canh nước mắm + 5 thìa đường bắc lên bếp đun sôi cho tan đường thì tắt bếp. Sau đó vắt 3 thìa nước cốt chanh đổ vào khuấy cho đều rồi cho tỏi băm, ớt băm nhỏ vào. (Về tỉ lệ các bạn có thể điều chỉnh tăng giảm độ chua, cay, mặn, ngọt tuỳ khẩu vị mỗi người).
Bước 5: Lấy tô lớn cho cà rốt, rau tiến vua, tai lợn và bò khô vào. Trộn đều rồi rưới nửa chỗ nước chua ngọt ở trên vào đảo đều để 15- 20 phút cho ngấm, sau đó thì cho thêm rau thơm, lạc và nước nộm còn lại vào và đảo thật đều cho ra đĩa là có thể thưởng thức.
Nộm Rau Tiến vua Nộm Rau Tiến vua Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 10, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.