Nui xào thịt bò



Nguyên liệu 

200g thịt bò thăn
4 quả trứng gà
200g nui + ½ của hành tây + 1 cây cải ngọt + ngò
Tỏi + gừng + tiêu bột + bột năng + nước tương + bột nêm + tương ớt + rượu ngũ vị + xốt cà chua.

Cách làm 

Bước 1: Luộc nui

Cho dầu + muối vào nồi nước đun sôi, thả nui vào luộc chín rồi vớt nui ra xả lại bằng nước lạnh và để ráo nước. Sau đó cho nui vào bát lớn và cho 1 muỗng canh xốt cà chua vào trộn đều.

Bước 2: Sơ chế thịt bò và các nguyên liệu khác

-Thịt bò rửa sạch và cắt thật mỏng, ướp thịt bò với nước tỏi + gừng + ½ muỗng cà phê tiêu + 1 muỗng canh rượu ngũ vị + 1 muỗng canh nước tương.
-Hành tây làm sạch và cắt múi cau. Ngò rửa sạch và cắt nhỏ. Rửa sạch rau cải, sau đó cắt khúc để riêng phần thân và phần lá.
-Tỏi + gừng làm sạch, giã nhỏ. Cho một muỗng canh nước vào chén giã tỏi gừng, lọc lấy nước cốt và hòa nước cốt với 1 muỗng canh bột năng.

Bước 3: Chế biến nui xào thịt bò

-Làm sôi dầu trong một cái chảo rồi cho nui vào xào cho nui săn lại. Chia nui ra thành 4 phần (cho 4 người ăn) cho vào từng đĩa. Tiếp theo chiên trứng gà cũng thành 4 phần. Sau đó cho hành tây và cọng cải vào xào cho vừa chín tới. -Sau cùng xào thịt bò chín tái rồi cho phần lá cải + thân cải + hành tây vào đảo đều khoảng 2 phút, nên thêm gia vị cho vừa miệng.
-Khi ăn cho trứng + thịt bò vào từng phần ăn, rắc ngò và tiêu lên trên.
-Cách làm món nui xào thịt bò như trên rất đơn giản và dễ thực hiện phải không các bạn. Món ăn với vị dai mềm của nui và thịt bò cùng hương vị giòn của hành tây, rau cải sẽ làm cho người ăn cảm thấy ngon miệng. Chúc các bạn thực hiện thành công món nui xào thịt bò


Nui xào thịt bò Nui xào thịt bò Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 24, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.