Dưa leo muối

Dưa gieo,học từ một bác đầu bếp người Hoa.Có thể ăn cùng cơm trắng,cháo trắng,dùng để cuốn trong các món cuốn.
Món này dễ làm,dễ ăn,thành phần cân bằng âm dương,có rất nhiều công dụng 
Các mẹ có thể nhìn ảnh cũng làm được.Có thể thay thế dưa bằng củ cải,cà rốt,su hào phơi héo

Công thức:là chả có công thức nào cả,tớ toàn làm theo cảm tính,gia giảm tùy theo khẩu vị.Tớ đưa tạm:
Dưa chuột:1kg(thường tớ làm nhiều lắm,để ăn mấy tháng),cà rốt 1 củ
Muối 5 thìa cafe
Đường 100g
Dấm hồng 100ml(dấm hồng là ngon và đúng vị nhất,ko có thì có thể thay thế bằng dấm táo hoặc dấm gạo)
Xì dầu:100ml
Nước mắm:1-2 thìa phở
Tỏi 1 củ,gừng 1 nhánh,ớt tùy ý thích
Dưa chuột ngâm rửa sạch,thái khoanh tròn hoặc bổ dọc như hình.Cà rốt thái chỉ hoặc tỉa hoa(chồng tớ ko ăn cà rốt nên ko làm).Cho dưa chuột,cà rốt vào bát,cho muối trộn đều.Để khoảng 2-4h cho ngấm.Chắt bỏ nước đi(tớ dùng nước dưa muối này để tắm,tẩy tế bào chết Biểu tượng cảm xúc smile )
Tỏi,gừng ,ớt thái chỉ
Dấm đường hòa thành hỗn hợp cho tỏi gừng ớt vào dưa trộn đều,cuối cùng cho nước mắm và xì dầu.Cho dưa vào tủ lạnh để tầm 8-10h.
Sau đó lấy ra ,chắt nước cho vào nồi đun đến khi nước sánh lại.Để nguội,xếp dưa vào lọ,đổ trở hỗn hợp xì dầu đã nguội vào,trộn đều,đậy kín cất tủ măm dần
Nói thì cầu kỳ,phức tạp nhưng làm nhanh lắm ạ.Muối kiểu này rất đảm bảo,ko sợ bị vi khuẩn,bị lên men->an toàn

MaiHuong (Khỏi vắt óc nghĩ món ăn ngon mỗi ngày)
Dưa leo muối Dưa leo muối Reviewed by Thamkhaoyhoc on July 31, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.