Món đào ngâm và cách pha trà đào


Em đã thành công món đào ngâm , cái này kết hợp với trà thì tuyệt vời 
Các bạn nên ra chợ mua quả đào vàng chín chứ không mua quả đào xanh xanh mà các bà các mẹ vẫn hay bán vì nếu dùng quả xanh đào khi nấu lên sẽ không được vàng. Sau đó các bạn rửa sạch, gọt vỏ và cắt đôi tách hạt nhé. 
Lưu ý !! là nên cắt đôi để đào k bị nát sau đó các bạn bỏ vào chậu muối loãng để không bị thâm, vớt ra để khô rồi cho đường ( đường kính hay đường phèn tùy theo khẩu phần của các bạn ) ngâm với đường khoảng 1h cho đào ngấm. 
Tiếp theo chon nồi có đế dày đổ nước và đường vào đun trc ( các bạn nên ước lượng độ ngọt vì đào đã ngâm đường rồi ) các bạn cho ít đường đun với nước thôi nhé sau rồi cho đào đã ngâm với đường vào bếp nấu tiếp để lửa vừa vừa sóc nồi nhẹ tay và không lấy thìa đảo nhiều sẽ bị nát, nấu tầm 3-5p nhé ( sôi bùng lên là các bạn tắt bếp ngay nhé ). Để nguội rồi các bạn cho vào tủ lạnh ăn dần. 
Chúc các mẹ thành công 
Update cách pha trà đào ! 
Các bạn mua thêm 1 hộp trà đào loại trà túi, ngâm trà túi 5-8p với nước ấm cho ngấm hết ( có thể thêm đường nếu muốn ngọt ) rồi bỏ túi lọc, lấy đào đã ngâm trong hộp chắt nước đào và vài miếng đào cắt lát rồi cho đá vào và thưởng thức. 
Nếu các bạn muốn thử vị mới lạ có thể cho thêm 1 xíu siro bạc hà hoặc vài lát xả và 1 lát cam vàng

NguyenHoangAnh(Khoi vat oc nghi mon an ngon moi ngay)
Món đào ngâm và cách pha trà đào Món đào ngâm và cách pha trà đào Reviewed by Thamkhaoyhoc on July 14, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.