Món thịt xiên thái land

"Lúc chín" (hay ở Việt Nam gọi là thịt xiên) là món ăn đường phố rất phổ biến tại Thái Lan. các mẹ có thể làm tại nhà cho các con lười ăn thịt. Hoặc làm ăn kèm cùng bún như ăn bún nem, bún đậu...để đổi bữa cho gia đình nhé. 

Hôm nau mình sẽ hướng dẫn các mẹ làm lúc chín chuẩn Thái Lan. Công thức cho 450g thịt lợn. ( Hoặc các mẹ có thể thay bằng thịt bò, thịt gà, cá...tùy sở thích)
Bước 1. Các mẹ xay nhuyễn 450g thịt cùng 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm, 2 thìa bột năng hoặc bột ngô, 1 thìa cà phê đầy bột nở, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê muối.
Bước 2. Sau khi xay xong cho thịt ra bát tô, nhào thịt với khoảng 4 - 5 thìa nước lọc cho hỗn hợp ko bị khô, các mẹ nhào tầm 5 - 7 phút rồi bọc 1 lớp màng bọc thức ăn lên miệng bát tô, cho vào ngăn mát tủ lạnh chừng 30p.
Bước 3. Sau 30p các mẹ lấy ra, nặn thành từng viên vừa ăn, đun sôi nước rồi thả vào nồi. Khi nào thịt nổi lên mặt nước là đã chín, vớt ra, xiên vào que, tưới nước mắm ớt pha sẵn như trong hình hoặc chấm tương ớt ăn cũng rất ngon.
Ngoài ra các mẹ có thể chế biến thêm theo sở thích, như băm thêm mộc nhĩ vào thịt hoặc pha chế nước mắm chấm chua ngọt cũng rất ngon ạ. 
Món thịt xiên thái land Món thịt xiên thái land Reviewed by Thamkhaoyhoc on July 28, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.