Pate gan Gà làm bằng nồi cơm điên

Pate gan gà bằng nồi cơm điện thật ngon thật tiện. Không cần hấp cách thuỷ lằng nhằng nhé mà pate nhừ thơm vô cùng 
Nguyên liệu :
300gr gan gà (10k)
600gr thịt nạc vai (60k)
200gr bì lợn (xin ở hàng bán thịt)
1 chiếc bánh mỳ (3k)
100ml sữa tươi không đường
1 củ tỏi và 10 củ hành khô (10k)
200gr mỡ phần ( mỡ thăn)
Cách làm :
Cho gan gà. Bì. Vào nồi luộc sôi tầm 5 phút. Vớt ra rửa sạch, sau đó trần thịt cho sạch. Bánh mỳ ta cắt nhỏ ngâm với 100ml sữa. Sau đó cho tất cả nguyên liệu vào máy xay nhuyễn. Nếu kh có máy xay ta có thể mang ra hàng thịt lợn nhớ họ xay ( tớ nhờ xay 3 lần cho nguyên liệu nhuyễn min.
Mỡ thăn mình thái miếng vuông như đốt ngón tay trộn vào hỗn hợp mình vừa xay cùng với 1 thìa gia vị. 1thìa canh hạt nêm và 1 thìa hạt tiêu, trộn kĩ hỗn hợp cho phần mỡ được phân bố đều trong hỗn hợp
Nồi cơm điện mình láng chút dầu ăn rồi cho hỗn hợp pate vào nhấn nút nấu. Tầm 10phút mình mở nồi lấy đũa đảo đều để pate không bị cháy. Khi nồi cơm điện nhảy lên nút wam mình lại đảo đều rồi nhấn xuống lần nữa. Cứ 10p lại đảo 1 lần rồi khi nồi nhẩy lên mình để vậy 1h sau đó nhấn xuống lần nữa. Lại đảo đều lần cuối để khi nồi nhẩy lần nữa mình để tiếp 2h ở nút wam như khi cm nấu cháo. Tầm 4 tiếng pate của chúng ta bắt đầu nhừ và rất thơm lấy đũa gắp thử miếng mỡ thấy có thể đứt làm đôi là pate đã được. Đợi pate nguội mình cho vào hộp nhựa để ngăn mát tủ lạnh
Với nguyên liệu như trên mình làm được 6 hộp như hình. Ăn bánh mỳ hay cơm, xôi rất mgon nhé cắt lát rồi rán thì chỉ có nhất thôi. Vừa rẻ vừa ngon lại hợp vệ sinh

ThanhBeo(Khoi vat oc nghi mon an ngon moi ngay)
Pate gan Gà làm bằng nồi cơm điên Pate gan Gà làm bằng nồi cơm điên Reviewed by Thamkhaoyhoc on July 21, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.