Bánh pizza bằng chảo không dính

Công thức làm đế pizza: Công thức cho ra 4 cái pizza có đường kính khoảng 20 – 25 cm (tùy thuộc vào độ mỏng dày của đế bánh)
Hỗn hợp men nở (yeast):
1 gói men nở khô (dry-active yeast) khoảng 8g 1 gói
240ml nước ấm
1 chút xíu đường 
177ml sữa tươi lạnh (có thể cần thêm một chút nữa tùy thuộc vào loại bột )
dầu olive (30 ml)
Bột mì đa dụng(390 grams)
1 tí muối.
1.Rắc men nở vào nước ấm đã pha một chút xíu đường vào. Để khoảng 5 phút thì sẽ thấy men bắt đầu hoạt động. Bằng chứng là hỗn hợp men nở sẽ sủi bọt.Sau đó đổ sữa tươi vào trộn với hỗn hợp đó.
Trộn bột mỳ, muối, dầu olive và đổ hỗn hợp men nở với sữa ở trên cho tới khi bột tạo thành một cục bột. Nếu dùng tay thì cả nhà nhớ áo bột vào bàn tay để bột không dính quá nhé.
Sau đó cả nhà đổ hỗn hợp bột đó ra mặt bàn để nhào bột. Nhào khoảng 70 – 100 lần tổng cộng. Tất nhiên cả nhà có thể chia ra vài lần nghỉ để cho đỡ mỏi và để bột nghỉ mỗi lần như vậy chừng 2 -3 phút. Bước nhào bột này cực kì quan trọng để cho men nở được hoạt động tốt nhé.
Để bột vào một cái chậu hoặc bát lớn có quét dầu ăn để khi bột nở không bị dính. Đậy bột lại và để vào chỗ ấm cho bột nở khoảng 1 ½ tiếng – 2 tiếng hoặc cho tới khi bột nở gập đôi. Mình hay để bột vào lò nướng hoặc lò vi sóng.
Bột sau khi nở đủ độ thì kéo ra sẽ thấy bột dài và có thể nặn dễ dàng thành hình bánh nhé.
Nếu các mẹ nào không có thời gian, thì ko cần ủ bột lâu vậy cũng dc nhưng bánh sẽ ko dc dai bằng hen. Mình không up nhân bánh vì tùy nhà mỗi vị khác nhau, các mẹ thích ăn gì thì cho vào. Thành phẩn chủ yếu nhất là sốt cà chua và cheese bào sợi. thế thôi.
Đầu tiên, làm nóng chảo ở lửa vừa (med), cho một vài giọt dầu ăn (olive oil thì ngon hơn). Sau đó, đặt tay hơ sát gần mặt chảo, thấy chảo đã nóng thì chuyển đế pizza vào chảo nóng. “Nướng” như vậy chừng 1 phút. Nếu quan sát kĩ cả nhà sẽ thấy bề mặt bột sẽ nổi lên một chút, làm cho đế bánh lồi lõm. Sau đó nhẹ nhàng lật mặt đế pizza và “nướng” thêm khoảng 45 – 60 giây ở mặt thứ hai.
Tiếp đến, lật mặt thứ hai lại. Tới lúc này thì bột đế bánh gần như đã chín. Cả nhà bật lửa nhỏ xuống nhỏ vừa (med-lo) và áo một lớp dầu ăn (olive oil) lên bề mặt đế bánh pizza. Tiếp đến dùng thìa quết một lớp sốt cà chua lên. Xếp một lớp cheese, rồi nhân mình thích, rồi thêm ít cheese lên mặt nữa nhe. Đậy vung chảo lại. Nếu vung của chảo có một lỗ nhỏ để thoát hơi thì cả nhà cứ đậy bình thường. Còn nếu vung không có lỗ thoát hơi thì hơi ghé vung để hơi có thể thoát. Làm như vậy thì sẽ đảm bảo bánh và các loại nhân topping đều chín nhưng lại không hề bị ướt. Vì nếu kín hơi quá thì đế bánh sẽ không giòn nhé cả nhà. Đậy vung đun tiếp ở lửa nhỏ vừa (med-lo) như vậy khoảng 5 phút hoặc cho tới khi phô mai (cheese) được chảy hết ra là được.
công thức này mình cũng sưu tầm trên mạng hehe, rồi chế biến. bánh trong hình bên trái mình cho củ hành, nấm và thịt xông khói cho chồng. bánh bên phải mình cho nấm, củ hành và cá hồi. mọi người muốn nhanh hơn nữa thì nhân bánh nên xào trước hen.

My Võ(Khỏi vắt óc nghĩ món ăn ngon mỗi ngày)
Bánh pizza bằng chảo không dính Bánh pizza bằng chảo không dính Reviewed by Thamkhaoyhoc on July 31, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.